หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สุรชัยป่วย นัดพร้อมเลื่อนปีหน้า-สมยศขึ้นศาลสระแก้ว 21 พ.ย.-ลุง SMS ตัดสิน 23 พ.ย.

นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ ภรรยานายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นายสุรชัยมีอาการท้องร่วง และความดันโลหิตสูง จนต้องนำส่งโรงพยาบาลในเรือนจำ ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้วแต่ยังอยู่ที่โรงพยาบาล โดยเพิ่งมีแพทย์เข้ามาตรวจอาการวันนี้ เนื่องจากแพทย์ลาพักร้อนและโรงพยาบาลค่อนข้างขาดแคลนแพทย์ 

ภรรยานายสุรชัยกล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ศาลได้นัดพร้อมคดีนายสุรชัย กรณีการปราศรัยที่ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมทำให้ศาลปิดทำการ และได้มีการนัดหมายใหม่เป็นวันที่ 30 ม.ค.55 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เธอและตัวแทนกลุ่มแดงสยามได้ยื่นหนังสือแก่คณะกรรมการอิสระตรวจ สอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) โดยมีนายสมชาย หอมลออ เป็นผู้รับจดหมาย ซึ่งได้เรียกร้องให้ คอป.ช่วยตรวจสอบว่ามี สน.ใดบ้างที่จะออกหมายจับหรือส่งฟ้องคดีของนายสุรชัย เพราะขณะนี้มีส่วนที่ส่งฟ้องแล้ว 3 คดี และได้ข่าวว่าตำรวจในพื้นที่จังหวัดราชบุรี อุดรธานี เชียงราย อาจจะดำเนินคดีกับนายสุรชัยเพิ่มอีก นอกจานี้ยังขอให้ คอป.ประสานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้รวมคดีต่างๆ เป็นคดีเดียวกัน เนื่องจากเป็นความผิดมาตราเดียวกัน และจำเลยมีปัญหาสุขภาพไม่สามารถที่จะเดินทางไปสืบพยานยังจังหวัดต่างๆ เป็นระยะเวลายาวนานได้



ปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ ภรรยานายสุรชัย (แฟ้มภาพ)


แกมีโรคประจำตัวหลายโรค หัวใจ เบาหวาน ความดันสูง แล้วก็มีปัญหากับกระเพาะปัสสาวะที่ต้องเข้าห้องน้ำบ่อย ถ้าต้องนั่งรถเดินทางไปเชียงใหม่ก็คงไม่ไหว แกเลยอยากให้รวมคดีแล้วจะแถลงต่อศาลยอมรับสารภาพ เพราะแกนั่งรถไม่ไหว นอนคุกยังดีกว่าต้องนั่งรถตะเวนไปขึ้นศาล” ปราณีกล่าว

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2011/11/37920

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น