หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

คุยเรื่องเพศวิถีกับชลิดาภรณ์(1) : ที่เราเป็นทุกข์เพราะรักเดียวใจเดียว

 

 

รับชมข่าว VDO
http://www.matichon.co.th/mtc-flv-window.php?newsid=1324524063


"...ชนชั้นกลางจึงให้คุณค่ากับรักเดียวใจเดียวสูงมาก ดังนั้นคนจึงตกใจเพราะผลสำรวจนี้ไม่สอดคล้องกับสิ่งที่สังคมบอกว่าดี"

"ดังนั้นเราจึงโมโหเมื่อจับว่าแฟนเรามีกิ๊ก ขณะที่มันตีหน้าซื่อเพราะงงว่า มันทำผิดอะไร นี่คือปัญหาส่วนหนึ่งเพราะเราต่างคิดว่า คำว่านอกใจของเธอและฉันต้องเหมือนกัน ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วเรื่องเพศวิถีไม่มีทางที่ทุกคนจะคิดหรือรู้สึกเท่า กันได้ ไม่มีทาง (เน้นเสียง)"


"ถ้าเราไม่รักเดียวใจเดียวกลายเป็นว่า เราผิดทำศีลธรรม ทั้งที่ความเป็นจริงเราเพียงทำผิดกติกาที่สังคมวางไว้ แล้วเครื่องมือที่ทำให้มนุษย์ปฎิบัติตามศีลธรรมก็คือ การกลัวถูกประนาม นั่นจึงเป็นคำตอบว่าทำไมสังคมชอบรุมประณามดาราที่ทำผิดศีลธรรม  มันทำให้คนที่ประณามดาราอยู่นั้นรู้สึกดี รู้สึกว่า ฉันเนี่ยเป็นคนดีนะ"


"เวลาเกิดเหตุการณ์นอกใจมันกระทบหัวใจทุกเศร้าในรักสามเศร้าเลย ทุกคนเจ็บปวดเหมือนกันหมด นั่นก็เพราะกรอบกติกาที่สังคมบอกว่ามนุษย์ควรจะรักเดียวใจเดียว ไม่เคยมีใครตั้งคำถามกับกรอบกติกานั้น แม้ว่ามันจะทำให้มนุษย์ต้องเจ็บปวดกันอยู่ตั้งมากมาย"


---

แม้ปฎิกิริยาที่แต่ละคนที่มีต่อผลสำรวจนี้จะแตกต่างกันไป แต่กลับไม่มีใคร "ตั้งคำถาม" ถึงแนวคิด "รักเดียวใจเดียว"

(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1324524063&grpid=01&catid=&subcatid= 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น