หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กาลอวสานแห่ง"เผด็จการ"และ"จอมวายร้ายโลก"โบกมือลา และ"ฝันร้ายแห่งปี"







ในช่วงขวบปีที่ผ่านมา เหตุการณ์โลกปีนี้จัดได้ว่ารุนแรงเข้มข้นมากที่สุดครั้งหนึ่งในรอบทศวรรษก็ ว่าได้ ทั้งคลื่นแห่งภัยพิบัติ  วิกฤตการเมืองในบางภูมิภาคที่เขย่าสะเทือนอย่างแพร่ลาม ชนิดต้องบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ รวมทั้งเหตุการณ์หนึ่งที่ต้องบันทึกไว้ในแฟ้มเหตุการณ์ร้อนประจำปีนี้ ก็คือ การถึงกาลอวสานสิ้นชีพของเหล่าก่อการร้าย และเผด็จการโลก ที่ร่วงเป็นใบไม้กันเป็นแถว ๆ (ไม่นับรวมการสูญสิ้นอำนาจของผู้นำผูกขาดอำนาจในบางประเทศ) และเหตุการณ์สังหารหมู่ชนิด"ช๊อกโลก"ที่เขย่าสะเทือนขวัญผู้คน และถือเป็น"ฝันร้ายแห่งปี"

ว่าไปแล้ว ปีนี้ถือเป็นที่ปี"ดวงดับ"สำหรับวายร้ายโลกหลายราย เพราะถูกเช็คบิลกันเป็นแถว รายแรก ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นจอมก่อการ้ายหมายเลขหนึ่งของโลก โอซามา บิน ลาดิน ผู้นำเครือข่ายอัล กะอิดะห์ ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วินาศกรรมตึกแฝดเวิลด์เทรด 11 ก.ย.ที่หลบหนีการไล่ล่าของอเมริกา ในปากีสถาน มีอันต้อง"ชะตาถึงฆาต"ถูกปลิดชีพ ชนิดกลายเป็นข่าวเขย่าโลก จากปฎิบัติการเด็ดศีรษะของหน่วยซีลสหรัฐ ที่บุกเข้าถล่มแหล่งกบดานของเขา ในเมืองแอ็บบ็อตทาบัด  ปากีสถาน ซึ่งอยู่นอกกรุงอิสลามาบัดของปากีสถาน

หลัง ทหารอเมริกันได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ 4 ลำเข้าปิดล้อม และได้ยิงสังหารบิน ลาดิน ที่หน่วยคอมมานโดอ้างว่า ได้พยายามต่อสู้ พร้อมกับชายอีก 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นบุตรชายของเขา และอีก 2 รายเป็นผู้ส่งสาส์นให้แก่เขา นอกจากนี้ ยังมีสตรีหนึ่งคนเสียชีวิตเพราะถูกนักรบอัลกออิดะห์ใช้เป็นโล่กำบัง และมีสตรีอีก 2 คนบาดเจ็บ

(อ่านต่อ)
ttp://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1325143983&grpid=&catid=06&subcatid=0600 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น