หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

'เฉลิม' ลั่น 'เพื่อไทย' จะคัดค้านการแก้ ม.112 จนถึงที่สุด

 
ไอ้สมุนรับใช้ระบบทรราชทางกฎหมาย

"ไม่ขัดข้องหากมีการทำประชามติในการแก้ไข รธน. แต่ไม่เห็นด้วยที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญตอนนี้ ยืนยันว่า 'เพื่อไทย' จะไม่แก้ไข ม. 112 และจะคัดค้านจนถึงที่สุด"

24 ธ.ค. 54 - สำนักข่าวไทยราย งานว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยที่ให้มีการทำประชามติในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ส่วนตัวไม่ขัดข้อง หากจะมีการทำประชามติ ไม่ว่าก่อนหรือหลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะในช่วงที่หาเสียงเลือกตั้ง ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าจะแก้ไขรับธรรมนูญปี 2550 มาตรา 291 เพื่อเปิดทางให้มีการตั้ง ส.ส.ร.มาแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จภายใน 240 วัน และหลังจากนั้นจึงค่อยสอบถามความเห็นของประชาชนว่าจะรับร่างฉบับดังกล่าว หรือไม่

“ส่วนตัวเห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญในขณะนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม จึงอยากให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ รอก่อน เนื่องจากรัฐบาลเพิ่งมาทำงานได้เพียง 3 เดือน จึงควรที่จะทำงานในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน ทั้งในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติด ปราบเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน และการทุจริต หลังจากนั้นในช่วงเดือนที่ 9 จึงค่อยแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ไม่สาย เพราะว่าเป็นไปตามที่ให้สัญญากับประชาชนไว้ว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญภายใน 1 ปี” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2011/12/38480

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น