หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

เรื่องของ "ปู" กับ "เปรม" เมื่อ "ป๋า" ไม่เปลี่ยน แล้ว "ประยุทธ์" ก็เป็นคนเดิม

เรื่องของ "ปู" กับ "เปรม" เมื่อ "ป๋า" ไม่เปลี่ยน แล้ว "ประยุทธ์" ก็เป็นคนเดิม




สถานการณ์ การเมืองในปี 2555 นี้ ถูกคาดหมายว่าจะรุนแรงและร้อนระอุมากขึ้น เพราะมีสัญญาณบอกเหตุต่างๆ มากมาย แบบที่เรียกว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้

มี เหตุระเบิด และความเคลื่อนไหวในทางลับของกลุ่มต่างๆ และขบวนการล้มรัฐบาล การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การแก้มาตรา 112 การแก้ไขมาตรา 309 และการแก้ไข พ.ร.บ.กลาโหม ปี 2551 และการรุกคืบคดีเสื้อแดง 91 ศพ รวมทั้งการนิรโทษกรรรม และความพยายามในการกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสริมด้วยการกลับมาสู่การเมืองของนักการเมืองบ้านเลขที่ 111

แม้แต่ การปฏิวัติรัฐประหาร ที่จะเป็นทางออกที่เป็นทางเลือกสุดท้ายก็ตาม เพราะแม้บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เองก็ย้ำว่าปีนี้ไม่มีปฏิวัติ "จะไปมีได้ยังไง ไม่มีหรอก" ก็ตาม แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะมีเงื่อนไขให้ได้ลุ้น

"ใครจะสร้างปัญหาอะไรหรือ เปล่า และทหารจะไปอะไรตรงไหน ทุกคนมีบทเรียนกันอยู่แล้วว่าทำอย่างไรที่จะไม่ให้ไปถึงจุดนั้น ก็แค่นั้น อย่าบอกว่า ความผิดข้างโน้น ข้างนี้ มันไม่ใช่ อยู่ที่ว่าทุกคนต้องช่วยกันและอย่าไปให้ถึงจุดนั้น ทุกอย่างก็จบ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่า ฝ่ายนั้นหรือฝ่ายนี้เป็นคนผู้เริ่ม ไม่จบเสียที" พล.อ.ประยุทธ์ แจง


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1325933153&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น