หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ครก.112เดินหน้าล่าชื่อแก้ม.112

ครก.112เดินหน้าล่าชื่อแก้ม.112

 



  
ครก.112 ไม่สน "สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล" เสนอหยุดล่ารายชื่อแก้ไข ม. 112 ยันเดินหน้าต่อ ขณะที่เวทีสยามสามัคคีขอบคุณฝาแฝดชกหน้า "วรเจตน์" "สมเจตน์" ซัดรัฐใช้เผด็จการสภาแก้รธน.


2 มี.ค.2555 นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์คณะอักษรศาสาตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหนึ่งในคณะกรรมการรณรงค์แก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 (ครก.112) กล่าวถึงข้อเสนอของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอให้ครก.112 ยุติการล่ารายชื่อภายหลังนักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ถูกทำร้ายว่า นายสมศักดิ์คงหวังดี และคำนึงถึงความปลอดภัยของสมาชิกครก.112 แต่เมื่อการล่ารายชื่อดำเนินไปแล้ว คงจะไปยุติกลางคันไม่ได้ ยืนยันจะเดินหน้าทำการรณรคงต่อไป โดยในวันที่ 3-4 มี.ค.นี้ ก็จะไปรณรรงค์ที่ จ.อุบลราชธานี และระยอง



ทั้งนี้ที่ผ่านมาแม้จะมีการต่อต้านจาก ประชาชนผู้ไม่เห็นด้วย รวมถึงมีส.ส.ในพื้นที่ขอร้องไม่ให้ทำกิจกรรมอยู่บ้าง แต่สถานการณ์โดยรวมยังไม่มีเหตุรุนแรง ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยต่อจากนี้คงไม่จำเป็นต้องมีอะไรเพิ่มเติม เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเรื่องส่วนน้อยที่เกิดขึ้น เพราะส่วนใหญ่คนไทยยังพร้อมจะรับฟังด้วยเหตุและผลโดยไม่จำเป็นต้องใช้ความ รุนแรง



“เราเดินมาถึงขนาดนี้แล้ว ก็ต้องทำต่อไป จะไปเลิกกลางคันคงไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะบอกชาวบ้านที่ลงรายชื่อกับเราได้อย่างไร อ.สมศักดิ์ คงหวังดี แต่เราก็มีเหตุผลของเรา เราทำด้วยความสันติ ใครเห็นด้วยก็ลงรายชื่อ ไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องลง มันก็แค่นั้น” นายสุธาชัย กล่าว


(อ่านต่อ)
http://www.komchadlu...%B8%A1.112.html  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น