หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"อ๋อย-พงศ์เทพ"จ่อรมต. ชง"ครม.ปู3" ดีเดย์ปรับปลายมิ.ย. เสียวปิ๋วบินเคลียร์วุ่น แม้วจำแม่นไม่เอาภท

"อ๋อย-พงศ์เทพ"จ่อรมต. ชง"ครม.ปู3" ดีเดย์ปรับปลายมิ.ย. เสียวปิ๋วบินเคลียร์วุ่น แม้วจำแม่นไม่เอาภท

 

 

′วิ่งฝุ่นตลบปรับ ครม.ปู 3 ปลาย มิ.ย. ′อ๋อย-พงศ์เทพ-ตู่-สนธยา′ติดโผ ด้าน′นพดล′บอกคัดคนบ้านเลขที่ 111 เป็นรายกรณี ชี้อาฆาตคนหักหลัง ′แม้ว′ยังเจ็บยกมือหนุน′มาร์ค′นั่งนายกฯ


@ ′ยงยุทธ′ชี้ปรับครม.อยู่ที่′ปู′

ภายหลังสมาชิกบ้านเลขที่ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย (ทรท.) กำลังจะพ้นโทษตัดสิทธิทางการเมืองในวันที่ 1 มิถุนายน และจะหวนคืนการเมืองอีกครั้ง โดยมีกระแสข่าวว่าจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า การจะเปลี่ยนแปลงอะไรอยู่ที่ความสามารถ ไม่ใช่ว่าเป็นกลุ่ม 111 หรือไม่เป็นกลุ่ม 111 แล้วจะได้หรือไม่ได้เป็นรัฐมนตรี เพราะการปรับ ครม.เป็นอำนาจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพียงคนเดียว เมื่อถามว่า จะมีการทาบทามให้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย มาร่วมงานกับ พท.อีกครั้งหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า "คนไทยด้วยกัน แม้จะโกรธเคืองกัน ก็ยังมีไมตรีจิตมิตรภาพต่อกัน การเมืองเป็นเรื่องของวันข้างหน้า"

@ ′สุนัย′ขวางทีมเอยึด

นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พท. กล่าวว่า เมื่อทีมเอกลับมา อาจจะต้องมีการเปลี่ยนตัวกับทีมซี หรือ พท.ปัจจุบันบ้าง แต่ต้องดูจังหวะเวลาว่าช่วงไหน ที่จำเป็นจะต้องเผด็จศึกหรือไม่ แต่ส่วนตัวมองว่าควรที่จะรอให้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 ผ่านการพิจารณาของสภาก่อนค่อยเปลี่ยนตัวกัน เพราะทั้งทีมเอ ทีมบี และทีมซี เป็นทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เหมือนกัน และบางคนเล่นการเมืองอยู่เบื้องหลังได้โดยไม่จำเป็นต้องมาอยู่ข้างหน้า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่จะพ้นโทษ พรรคไม่ได้คิดว่าเมื่อคนกลุ่มนี้มีโอกาสกลับเข้าสู่การเมืองอีกครั้งจะทำให้มีคู่แข่งเพิ่มขึ้น เพราะแม้บางส่วนจะอยู่ในช่วงห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองยังมีบทบาทอยู่เบื้องหลังการทำงานการเมืองในบทบาทและหน้าที่ ที่ต่างกันอยู่แล้ว

@ ′นพดล′อาฆาตคนหักหลัง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากนักการเมืองกลุ่ม 111 จะกลับมาร่วมงาน ต้องดูว่าร่วมงานในฐานะอะไรและกับใคร คงต้องพิจารณาเป็นกรณีไป เพราะบทเรียนในอดีตต้องจดจำ ถึงจะให้อภัยแต่ก็ต้องจำ การมาพูดคุยกันในทางสังคมจึงไม่ได้หมายความว่าต้องมาร่วมงานกัน ที่สำคัญคือการที่จะทำอะไรนั้นต้องรับฟังความเห็นของประชาชนที่เป็นฐานมวลชนสนับสนุน พท.และคนเสื้อแดงด้วย

"บางคนวีรกรรมเป็นที่จดจำในใจของพี่น้องประชาชนที่สนับสนุน พท.และคนเสื้อแดง บางคนพฤติกรรมก็ยากที่จะลืม บางครั้งเราต้องเรียนรู้เหตุการณ์ในอดีต ไม่เช่นนั้นไม่มีบทเรียนสอนให้คนต้องทำความดี ไม่ใช่ว่ามีโอกาสแล้วหักหลังเพื่อนอย่างไร้ความปรานี แต่เมื่อชีวีรันทดก็อยากกลับมา ซึ่งโลกไม่ได้สร้างมาเพื่อคนประเภทนี้" นายนพดลกล่าว

@ ยังเจ็บภาพหนุน′มาร์ค′

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณย้ำบ่อยครั้งว่าไม่มีนโยบายรับคนที่ออกจากพรรคไปกลับคืนมา นายนพดลกล่าวว่า แม้ว่าตนกับ พ.ต.ท.ทักษิณจะยังไม่ได้พูดคุยกันหลังงานแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า แต่พอจะทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณคิดอย่างไรเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ พท.และผู้สนับสนุน เจ็บปวดกับลิเกการเมืองที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2551 วันที่ยุบพรรคพลังประชาชนแล้วไปสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป. เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นความรู้สึกว่าทรยศต่อความไว้วางใจของพี่น้องประชาชนที่มีในช่วงนั้น เลยต้องจดจำถึงตอนนี้ก็ยังหายาถอนพิษนี้ไม่ได้ ขอเวลาได้รักษาแผลใจบ้าง

ด้าน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ อดีต กก.บห.ทรท. กล่าวว่า สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทยได้นัดหมายรวมตัวกันในวันที่ 30 พฤษภาคม จะเป็นวันที่พ้นโทษตัดสิทธิทางการเมืองเพื่อทำกิจกรรมร่วม

 

(อ่านต่อ) 

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1335926964&grpid=00&catid=03&subcatid=0305

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น