หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

ผบ.ทบ.แนะ จตุพรยึดกฏหมาย ชุมนุมค้านโผทหาร


ผบ.ทบ.เชิญแดงประท้วงโผทหารตามสบาย ฮึ่มแต่ห้ามทำผิดกม. แนะเป็น ส.ส.ควรเอาเวลาไปดูแลประชาชนมากกว่าลั่นอย่างนำทหารไปเป็นคู่ขัดแย้ง


เมื่อ วันที่ 30 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เตรียมจะชุมนุมคัดค้านการแต่งตั้งบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารในวันที่ 1 ต.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า ชุมนุม ได้ตามสิทธิรัฐธรรมนูญ แต่อย่าทำอะไรผิดกฎหมายหรือละเมิดสิทธิคนอื่น สังคมรับไม่ได้ ที่ผ่านมาทหารก็ทำงานอย่างเต็มที่ ถ้าต่างคนต่างทำหน้าที่ก็ไม่มีปัญหา บ้านเมืองก็ไปได้

เมื่อถามว่า เขาพยายามที่จะนำมวลชนเข้ามาบีบเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามความต้องการ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า


ก็ ทำได้ก็ทำไป สังคมก็ดูเอา อยากให้สังคมดูแลทหารด้วย เพราะเป็นทหารของประชาชน และดูแลประชาชนมาโดยตลอด ไปคิดและเปรียบเอาก็แล้วกันว่า ใครที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมือง ประชาชนก็ตัดสินเอาก็แล้วกัน


เมื่อถามว่า นายจตุพร ควรจะใช้ความเป็น สส.ในการช่วยเหลือประชาชนมากกว่าใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า


ทุก ท่านน่าจะรู้อยู่แล้ว เพราะทุกคนเป็นผู้นำ สื่อยังคิดได้เลย อย่าไปทำอะไรที่เสียเวลา เอาเวลาไปช่วยประชาชนดีกว่า ทหารไม่ใช่ข้อขัดแย้งกับใคร เพราะฉะนั้นอย่าเอาทหารไปเป็นคู่ขัดแย้ง เวลานี้ต้องช่วยเหลือประชาชน และประชาชนดูเอาก็แล้วกันว่าใครช่วย ใครไม่ช่วย ช่วงนี้ต้องมีความรักความสามัคคี ถ้ามัวแต่รบกัน ตีกัน คนที่เสียประโยชน์คือประชาชน ทหาร ก็ทำหน้าที่ของทหารอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ให้ช่วยหรือไม่ให้ทหารเกี่ยวข้องเลย ก็ได้ ขอให้สั่งมา ทหารก็จะกลับไปทำหน้าที่ของทหารอย่างเดียว.
เครดิต
http://www.dailynews.co.th/newstartpage ... tId=166755
:mad: ด้านจริงๆ ไม่อายปาก มาพูดเรื่องกฎหมาย มีด้วยเหรอที่ตอแหลแลนด์
นี่เหรอเหล่ หน้าที่ของตะหาน ปิดความชั่วไม่มิดหรอก ทำอะไรไว้?????


กฎหมายที่ออกโดยพวกปฏิวัติยึดอำนาจ เขียนกฎหมายเข้าข้างพวกเดียวกัน ให้ทะเหี้ยเป็นเทวดา ไม่มีใครแตะต้องตรวจสอบได้
รัฐบาลยังทำอะไรทะเหี้ยไม่ได้เลย เพราะกฎหมายห่วย ๆ ฉบับนี้ ทะเหี้ยจึงขึ้นขี่คอประชาชน
แล้วจะให้ยึดกฎหมาย หาพ่อ...ง เหรอะ

รูปภาพ
รูปภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น