หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

รวมคดี "พลทหารณรงค์ฤทธิ์" ดับที่อนุสรณ์สถานกับสำนวน 16 ศพ - "สุเทพ" ตอบรับให้ปากคำ 8 ธ.ค.นี้ "มาร์ค" ยังไม่ติดต่อ

ที่ บช.น. 13.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. ฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนสำนวนคดี 16 ศพ ผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งสำนวนให้อัยการเพิ่มเติมอีก 1 คดี เป็นคดีของพลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ ที่ถูกยิงบริเวณอนุสรณ์สถาน โดยส่งให้อัยการไปเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา สรุปได้ส่งสำนวนไปทั้งหมด 5 สำนวนแล้ว

เมื่อถามว่า คดี น.ส.กมลเกด น้องเกด อัคฮาด จะมีการส่งสำนวนในสัปดาห์นี้ พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า คดีน้องเกดคงจะต้องนำไปรวมกับคดีผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมฯทั้ง 6 ศพ

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนนัดสอบปากคำนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และฐานะผอ.ศอฉ.นั้น พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า นายสุเทพ ได้ส่งหนังสือตอบรับต่อพนักงานสอบสวนอย่างเป็นทางการแล้ว โดยนัดสอบปากคำในฐานะในวันที่ 8 ธ.ค. เวลา 14.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยที่สอบปากคำจะพิจารณาห้องที่เหมาะสมอีกครั้งระยะเวลาสอบปากคำก็ขึ้นอยู่ กับพนักงานอัยการด้วย ส่วนนายอภิสิทธิ์ ยังไม่ได้รับการติดต่อ ส่วนที่มีข่าวว่าจะเดินทางมาให้ปากคำในวันที่ 9 ธ.ค.นี้นั้น ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานจากหัวหน้าพนักงานสอบสวน


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1323071522&grpid=00&catid=&subcatid= 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น