หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สลด ผู้ป่วยอินเดียตายเกือบครึ่งร้อย สังเวยพิษวิกฤต"หมอประท้วง"แดนโรตี


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ว่า วิกฤตแพทย์แคว้นรัฐราชาสถานลุกฮือประท้วง ได้ส่งผลให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตไปแล้วกว่า 40 ราย ในสถานการณ์ประท้วงของเหล่าแพทย์กว่า 10,000 คน ซึ่งทำงานในโรงพยาบาลรัฐดูแลผู้ป่วยที่ยากจน ซึ่งได้เรียกร้องให้รัฐขึ้นเงินเดือน และเพิ่มการสนับสนุนด้านหน้าที่การงาน ให้ทัดเทียมกับจังหวัดอื่น ๆ โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลได้สั่งพักงานแพทย์ 40 ราย และจับกุมแพทย์อีก 390 รายฐานไม่ยอมปฎิบัติหน้าที่

รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลอินเดียได้ปฎิเสธที่จะทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มแพทย์ และได้พยายามแก้วิกฤตแพทย์ประท้วงเฉพาะหน้า ด้วยการนำแพทย์ทหารกว่า 370 นายมาช่วยรักษาผู้ป่วย และจะเพิ่มอีก 1,000 รายในวันจันทร์นี้ รวมทั้งดึงแพทย์จากหน่วยงานการรถไฟ,แพทย์ที่เกษียณอายุไปแล้ว

ด้านแพทย์รายหนึ่งระบุว่า ทางการอินเดียจำเป็นจะต้องเจรจากับแพทย์ผู้ประท้วง เนื่องจากแพทย์เหล่านี้ต้องทำงานในสภาพขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์อย่างหนัก แต่รัฐบาลไม่ได้แก้ปัญหาใด ๆ เลย และยังพยายามเมินเฉยต่อความยากลำบากที่เกิดขึ้นดังกล่าว และว่า เป็นเรื่องน่าสลดที่อาชีพแพทย์เป็นสิ่งมีเกียรติ แต่แพทย์กลับไม่มีอำนาจต่อรองใด ๆ ทำให้พวกเขาต้องลุกฮือขึ้นมาประท้วงรัฐบาล


(อ่านต่อ) 
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1324885888&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น