หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Free Somyot และความเป็นมาของคดี สมยศ พฤกษาเกษมสุข


ความเป็นมาของคดี สมยศ พฤกษาเกษมสุข
โดย กลุ่มเพื่อนนักโทษการเมืองไทย 





 

 

 

 

หลัง จากที่ตกเป็น 1 ใน 83 ราย ผู้ต้องสงสัยทำธุรกรรมท่อน้ำเลี้ยงหนุนกลุ่มเสื้อแดง เมื่อวานก็เป็นคิวของบรรณาธิการบริหารนิตยสาร วอยซ์ ออฟ ทักษิณ อย่างนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ต้องเดินทางไปเข้าพบเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อชี้แจงทำธุรกรรมทางการเงินย้อนหลัง 9 เดือน ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

ทั้งนี้ เจ้าตัวได้นำบัญชีเงินฝากส่วนตัว 4 บัญชี ไปชี้แจงยืนยันว่า ตนไม่เกี่ยวข้องท่อน้ำเลี้ยง ไม่เคยบริจาคเงินให้การชุมนุม เท่านั้นยังไม่พอ นายสมยศยังประกาศลั่นว่า "หาก ศอฉ. จับผิดผมได้ ก็ยินดีให้ประหารชีวิต แต่ถ้าบริสุทธิ์ ก็ขอท้าเดิมพันความรับผิดชอบทางศีลธรรม" เห็นนายสมยศยืนยันในคำพูดขนาดนี้

ตม.สระแก้ว รวบ"สมยศ พฤษาเกษมสุข"แกนนำนปช.คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขณะเดินทางไปเขมรที่ด่านพรมแดนอรัญ ประเทศ เจ้าตัวอ้างไม่ทราบว่าต้องคดี พร้อมสู้ตามกระบวนการ

(30เม.ย.) เวลา 13.40 น. ขณะที่ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ได้สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ บริเวณจุดตรวจร่วมหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก็ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.หญิงสุภาพ ศรีสุข สว.ตม.จว.สระแก้ว ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่จุดตรวจขาออก ด่านตม.อรัญประเทศ ว่า พบชายต้องสงสัยคาดว่าจะเป็นนายสมยศ พฤษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม นปช.ที่ดีเอสไอ แจ้งข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและศาลอนุมัติออกหมายจับ กำลังจะเดินทางออกไปกัมพูชา

(อ่านต่อ)  

http://thaienews.blogspot.com/2011/12/blog-post_26.html 

 




 







ติดตามข้อมูลนักโทษการเมืองได้ที่ เวบไซด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น