หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ความยุติธรรมไม่เกิด...แน่ใจหรือ? จะปรองดองนิรโทษกรรม...
จะปรองดองและนิรโทษกรรม ต้องสร้างความยุติธรรมให้เท่าเทียมก่อน...ที่สำคัญพี่น้องเรา ได้ประโยชน์หรือไม่สำหรับเรื่องนี้...?

คำว่า"ปรองดอง"เป็นวาทะกรรมที่นักวิชาการเครือข่ายอำมาตย์สร้างขึ้น...
เป็นเหมือนบ่วงรัดคอหรือระเบิดเวลาได้ในเวลาเดียวกัน...
เพราะสิ่งที่ตามมากับคำว่า"ปรองดอง"ทุกท่านคงเห็นแล้วมันยุ่งยากขนาดไหน...
โดยหลัก คำว่า"ปรองดอง"ทุกฝ่ายต้องเท่าเทียมกัน ต้องเสมอภาค และยุติธรรม...

แต่ในมุมมองของเผด็จการอำมาตย์ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด...
เขามองว่าพวกเราเป็นฝ่ายผิดทุกเรื่อง พวกตัวเองทำสิ่งที่ถูกต้องไม่มีความผิด... 
จะฆ่าจะเอาพี่น้องเสื้อแดงติดคุก เป็นสิ่งชอบธรรม...

น่าเสียดาย ที่พวกเราบางคน หลงเข้าไปติดกับดักตัวนี้จนได้...
คงคิดว่า "ปรองดอง"นิรโทษกรรม จะจบง่ายๆ...
คงคิดว่า "ปรองดอง"นิรโทษกรรม เป็นแก้วสารพัดนึก แก้ปัญหาได้ทุกอย่าง...และที่สำคัญ...
คงลืมคิดไปว่า พี่น้องเราได้อะไรบ้าง จาก"ปรองดอง"นิรโทษกรรมในครั้งนี้...

ที่ผ่านมา เราต่างหากที่เป็นฝ่ายถูกกระทำ ถูกฆ่า ถูกจับขังคุก...
ฝ่ายสูญเสียคือเรา ฝ่ายที่กระทำยังสุขสบายยังลอยนวล...
แล้วมันเรื่องอะไร? ที่ฝ่ายทรราชเผด็จการอำมาตย์ จะเห็นด้วยกับ"ปรองดอง"นิรโทษกรรม...

ถ้าคิดจะดับเครื่องชน ต้องชนเข้าตรงจุด ซึ่งเป็นหัวใจของอำนาจ...นั่นคือ"รัฐธรรมนูญ 50" จะแก้จะยกเลิกทั้งฉบับก็ว่ากัน...รู้ทั้งรู้ ประเทศเราศูนย์อำนาจที่แท้จริงไม่ใช่ของประชาชน...
แม้แต่ศาลที่พึ่งสุดท้าย ยังไม่ใช่ของประชาชน...

ในเมื่อความยุติธรรมยังไม่เกิด...
ความอยุติธรรมที่พี่น้องเราได้รับยังไม่ได้รับการเยียวยา...
นักการเมืองเพื่อไทยที่รัก...แน่ใจหรือ? จะ"ปรองดอง"นิรโทษกรรม...


ร่วมกันสนับสนุนข้อเสนอของนิติราษฏร์เป็นทางออกที่ดีที่สุดและมีความสง่างาม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น