หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"นพดล"นำสาร"ทักษิณ" 6 เงื่อนไข เปิดโต๊ะ"เจรจา"


สัมภาษณ์พิเศษ โดย จำนง ศรีนคร 

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ชื่อ "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ทรงอิทธิพลทางการเมืองอย่างมากเวลานี้

ทั้ง "เรียกแขก" ฝ่ายตรงข้าม ผ่านความเคลื่อนไหวและส่งสัญญาณทางการเมือง ผ่านกรณี พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ การเข้ามอบตัวของ "อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง" แกนนำ นปช. และการเตรียมคุกการเมืองที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ฯลฯ

แม้แต่ความ เคลื่อนไหวต่อการ "ปรับ ครม." ใน "พรรคเพื่อไทย" ที่บรรดาแชมป์เก่าและผู้ท้าชิง ต่างกุลีกุจอบินด่วนไปพบทุกที่ที่ "นายใหญ่" เดินทางไป ล่าสุดคือ "สิงคโปร์"

รวมทั้งการเดินหน้าแนวทาง "ปรองดอง" เต็มสูบผ่านกลไก "รัฐสภา" "คณะกรรมการอิสระ" หรือแม้แต่ "พรรคเพื่อไทย" และ "กลุ่มเสื้อแดง" เอง

ทุกอย่างหมุนรอบ ชื่อ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ทั้งสิ้น

ทีนี้ลองฟังข้อเท็จจริงจากผู้ที่ทำหน้าที่ เงา "เสียง-ความคิด" จากแดนไกล ที่ชื่อ "นพดล ปัทมะ" ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว

เที่ยวนี้ "นำสารสำคัญ" ถึงฝ่ายตรงข้ามโดยเฉพาะ


- ทำไมช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณมีบทบาทค่อนข้างมาก
การ เมืองมันยังไม่นิ่ง มันยังมีการต่อสู้ระหว่างฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ คือ ไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย กับฝ่ายอนุรักษนิยม นี่คือภาพใหญ่ เหมือนการประลองกำลังชักเย่อกันยังไม่เสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณก็เหมือนกัปตันทีมฝ่ายประชาธิปไตย ทุกอย่างที่เคลื่อนไหวก็ต้องมุ่งไปเพื่อทำลายแม่ทัพ มีตั้งแต่เคยเอาชีวิต ทำลายทางกฎหมาย ทำลายทางการเมือง ทำลายทางความน่าเชื่อถือ การทำงานมีหลายระดับ

เขา ยังไม่ยอมแพ้ ยังมีความหวังอยู่ คิดว่าถ้าทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณได้ ก็จะทำลายฝ่ายประชาธิปไตยได้ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่อย่างนั้น เพราะฝ่ายประชาชนมันหยั่งรากลึกหลายองค์กรมาก

 

- เมื่อแม่ทัพฝ่ายหนึ่งคือ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วแม่ทัพของฝ่ายอนุรักษนิยมคือใคร
มัน อาจจะไม่มีการประกาศตัวชัดเจน อาจจะเป็นมือที่มองไม่เห็น แต่ขอเรียกว่าหน้าที่มองไม่เห็น อาจต้องประกาศคนหายที่เป็นตัวแทนฝ่ายโน้น (หัวเราะ)

 

(อ่านต่อ) 

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1323661390&grpid=01&catid=&subcatid= 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น