หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มอบภาพ! "น้องกมนเกดคู่เสธ.แดง" เป็นของขวัญปีใหม่ "กรรมการสิทธิ์"


Posted Image


Posted Image

นาง พะเยาว์ อัคฮาด มารดาของนางสาวกมนเกด อัคฮาด อาสาพยาบาลที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม ช่วงสลายการชุมนุมแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 พร้อมญาติผู้เสียชีวิตรวมกว่า 10 คน เข้ามอบของขวัญปีใหม่ 2555 ให้กับศาสตราจารย์อมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม. ภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ

เนื่อง จากคณะกรรมการสิทธิฯ ดำเนินการตรวจสอบกรณี 91 ศพล่าช้า อีกทั้งไม่เคยแจ้งความคืบหน้าตามที่เคยให้สัญญาไว้ ต่างกับกรณีน้ำท่วมในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา คณะกรรมการสิทธิฯ มีความกระตือรือล้นที่จะดำเนินการฟ้องร้องรัฐบาลมากกว่า


ของ ขวัญปีใหม่ของญาติผู้เสียชีวิต 91ศพ ที่นำมามอบให้ในวันนี้ เป็นภาพถ่ายระหว่าง นางสาวกมนเกด อัคฮาด กับพลตรีขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ซึ่งภาพนี้ถ่ายไว้ก่อน เสธ.แดง เสียชีวิตเพียง 2วัน โดยนางพะเยาว์ บอกว่า ต้องการให้ ศาสตราจารย์อมรา นำภาพถ่ายไปวางไว้บนโต๊ะทำงาน เพื่อให้ระลึกเสมอว่า ยังมีผู้เสียชีวิตและญาติอีกจำนวนมาก ที่กำลังรอความเป็นธรรมจากคณะกรรมการสิทธิฯ มานานกว่า 1ปี 7 เดือนแล้ว


ขณะ ที่ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กล่าวว่า คณะกรรมการสิทธิฯ ดำเนินการเต็มที่มาโดยตลอด แต่สาเหตุของความล่าช้าเกิดขึ้นจากการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ส่งเอกสารการสอบปากคำพยานมาให้ตามการร้องขอ จึงทำให้ต้องเสียเวลารอคอย และต้องหาข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ มาทดแทน


พร้อม ย้ำว่า ในช่วงกลางเดือนมกราคม 2555 จะแถลงข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชนในกรณี 91ศพ ให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบอย่างแน่นอน เนื่องจากเข้าใจว่า ญาติผู้เสียชีวิตทุกคนเ กิดความทุกข์ที่ต้องรอคอยผลสอบเป็นเวลานาน

 
(คลิกฟัง)
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Qkf-SfUd8Sk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น