หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

"ปิยบุตร" แจง ไม่ได้ระบุกับ "สปริงนิวส์" เรื่อง "นิติราษฎร์" จะยุติการรณรงค์แก้ไข ม.112

"ปิยบุตร" แจง ไม่ได้ระบุกับ "สปริงนิวส์" เรื่อง "นิติราษฎร์" จะยุติการรณรงค์แก้ไข ม.112


 

จากกรณีที่สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมสปริงนิวส์รายงานข่าวว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นหนึ่งในนักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่มีต่อคณะนิติราษฎร์อย่าง หนัก ต่อประเด็นการเสนอให้แก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยอ้างคำสัมภาษณ์ของนายปิยบุตรที่ระบุว่า จะขอรอดูอีกหนึ่งสัปดาห์ เพื่อนำมาตัดสินใจว่ากลุ่มนิติราษฎร์จะยุติการเคลื่อนไหวรณรงค์ล่ารายชื่อ ประชาชนเสนอแก้ไขกฎหมายมาตราดังกล่าวหรือจะเดินหน้าต่อ 


ล่าสุด นักวิชาการจากกลุ่มนิติราษฎร์ได้โพสต์ข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า


"ข่าวที่ลงคลาดเคลื่อนอย่างแรง ผมขอความกรุณาสื่อมวลชนที่ต้องการข่าวทุกท่าน งดโทรมาถามได้แล้ว ถามแล้วก็เป็นอย่างนี้ทุกที ใครสื่อสารถึงสปริงนิวส์ได้ช่วยแจ้งให้เขาทราบด้วย


"ผู้หญิงคนหนึ่ง โทรมาตอนประมาณ 10 โมงเช้า ผมก็รับ เธอว่ามาจากสปริงนิวส์ แล้วก็ถาม ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาหมายถึงเรื่อง 112 หรือเรื่อง รธน. เพราะมันมั่วไปหมด ผมก็เลยตอบไปว่า ขออนุญาตไม่ตอบ ผมจะไปคุยกันก่อน ถ้าเราจะโต้อะไร สัปดาห์หน้าก็คงทราบกันเอง


"ไม่มีถ้อยคำใดที่ผมพูดแบบที่ปรากฏในเนื้อข่าวเลย


(อ่าต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1327572474&grpid=&catid=03&subcatid=0305

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น