หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ระทึก 3สาวบุกเปลือยอกงานแฟชั่น-ชูป้ายประท้วง จี้"เวอร์ซาเช่" เลิกใช้นางแบบผอมบักโกรก

ระทึก 3สาวบุกเปลือยอกงานแฟชั่น-ชูป้ายประท้วง จี้"เวอร์ซาเช่" เลิกใช้นางแบบผอมบักโกรก 





สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยหน้าสถานที่จัดงานแฟชั่นโชว์ "มิลาน วีเมนส์แวร์ แฟชั่นวีก" ในนครมิลาน ประเทศอิตาลี หลังจากนักสิทธิสตรีสมาชิกกลุ่ม "ฟีเมน" หลายคนมาถอดเสื้อชุมนุมประท้วง เรียกร้องให้เจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าหรูยี่ห้อดัง "เวอร์ซาเช่" ยุติการนำนางแบบ "ไซซ์ซีโร่" หรือนางแบบหุ่นผอมแห้งผิดธรรมชาติเหมือนคนป่วยเป็นโรคอโนเร็กเซีย มาเดินแบบเพราะเป็นการสร้างทัศนคติผิดๆ และเป็นอันตราย ทำให้กลุ่มฟีเมนเผชิญหน้ากับตำรวจที่พยายามเคลียร์พื้นที่ แต่สุดท้ายสถานการณ์ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

รายงานระบุว่า การประท้วงดังกล่าวมีหญิงสาว 3 สาวซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม"ฟีแกน"ซึ่งตั้งอยู่ในยูเครน เมื่อปี 2008 และเป็นทีรู้กันด้านบทบาทประท้วงเกี่ยวกับการต่อต้านการท่องเที่ยวเพื่อแสวง ความสุขทางเพศ การใช้เรื่องเพศส่งเสริมด้านการตลาด รวมทั้งปัญหาในยูเครนและระดับสากล โดยกลุ่มได้ประกาศว่า กลุ่มมีเป้าหมายที่ต้องการช่วยกันพัฒนาผู้หญิงในยูเครน ให้มีจริยธรรม และสติปัญญา มากขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ของยูเครนว่าเป็นดินแดนแห่งการเปิดโอกาสอย่างเปิดกว้างให้ แก่ผู้หญิง 

ท้ังนี้ การประท้วงต่อต้านนางแบบป่วยอาการอดอาหารเพราะกลัวอ้วน ได้กลายเป็นวาระของกลุ่ม หลังจากวงการแฟชั่นยังคงเดินหน้าใช้นางแบบหุ่นผอมแสดงแฟชั่นโชว์ทั่วโลก แม้จะมีการกระแสต่อต้านจากวงการสื่อและสังคมก็ตาม และยังมีขึ้นก่อนวันแห่งการตระหนักถึงโรคด้านอาหารแห่งชาติของสหรัฐที่จะมี ขึ้นสัปดาห์ขึ้น อนึ่ง สำหรับน.ส.โดนนาเตลล่า เวอร์ซาเซ่ ทายาทของอาณาจักรเวอร์ซาเช่ ยังป่วยเป็นโรค"Anorexia"หรือโรคอดอาหารเพราะกลัวอ้วนด้วย



(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1330222084&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น