หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

จับตา "มงกุฎหนาม" "เสื้อแดง" บรรจงสวม ให้ "ธิดา ถาวรเศรษฐ"

จับตา "มงกุฎหนาม" "เสื้อแดง" บรรจงสวม ให้ "ธิดา ถาวรเศรษฐ"



ธิดา ถาวรเศรษฐ


ในประเทศ
เป็น ไปตามคาดหมายเมื่อที่ประชุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน เลือก นางธิดา ถาวรเศรษฐ จากรักษาการ ขึ้นเป็น ประธาน นปช. เต็มตัว

แม้จะมีความเคลื่อนไหวในสายฮาร์ดคอร์ที่แสดงท่าทีคัดค้าน แต่ทุกอย่างดูเหมือน"จัดวาง"ไว้หมดแล้ว

ความคิดที่ว่า นปช. ต้องปรับโครงสร้างแกนนำเพื่อให้มีเอกภาพ หลักการเข้มแข็ง และดึงเสื้อแดงส่วนภูมิภาคเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

มีจุดเริ่มจากวงหารือที่อิงธาร รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เพื่อ หารือทิศทางเคลื่อนไหวของ นปช. ปี 2555 ที่จะเน้นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการจัดคอนเสิร์ตเสื้อแดงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่โบนันซ่า เขาใหญ่

ระหว่าง นี้มีแกนนำบางคนหยิบเรื่องปรับโครงสร้าง นปช. มาหารือ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่นางธิดาเป็นหลัก จากการพูดคุยนำมาสู่ข้อตกลงว่า จะเปิดให้มีการเลือกตัวประธาน นปช. คนใหม่ วันที่ 15 กุมภาพันธ์

นางธิดา ถูกดึงตัวมานั่งรักษาการประธาน นปช. เมื่อปลายปี 2553 หลังเหตุการณ์ปราบปรามผู้ชุมชุมเดือนเมษายน-พฤษภาคมของปีเดียวกัน

ขณะ นั้นแกนนำ นปช. และแนวร่วมเสื้อแดงทยอยเข้ามอบตัวกับทางการ บ้างถูกจับกุม บ้างหลบหนีไปต่างประเทศ กลุ่มคนเสื้อแดงถูกไล่ล่า เกิดภาวะระส่ำระสายอย่างหนัก

นางธิดาได้รับเลือกให้เป็นผู้เข้ามากอบกู้สถานการณ์ชั่วคราว

ภารกิจหลักคือนำทัพต่อต้านผลพวงการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ที่มีรัฐบาลประชาธิปัตย์เป็นผู้สืบทอด ทวงความยุติธรรมให้เหยื่อ 91 ศพ

ตลอดจนแกนนำและคนเสื้อแดงที่ถูกจับกุมคุมขังอย่างไม่ยุติธรรม


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1329561441&grpid=03&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น