หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

"ทักษิณ" โฟนอินเวทีเสื้อแดงชุมนุมต้านรัฐประหาร-อ้อนกลับบ้าน อีกกี่ปีก็รอได้

"ทักษิณ" โฟนอินเวทีเสื้อแดงชุมนุมต้านรัฐประหาร-อ้อนกลับบ้าน อีกกี่ปีก็รอได้

ฝากรูป

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ณ ถนนราชดำเนินกลาง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มนปช.  จัดงานครบรอบ 6 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจากกทม.และจากทั่วประเทศหลายพันคนทยอยเดินทางมาร่วม ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง อาทิ จ.เชียงใหม่ จ.นครราชสีมา จ.ชลบุรี จ.พิษณุโลก จ.ชัยนาท จ.สงขลา จ.อยุธยา จ.เลย จ.กาฬสินธุ์ จ.ชัยภูมิ จ.สมุทรปราการ และ จ.ปทุมธานี เป็นต้น


โดยกลุ่มผู้ชุมุนมต่างปักหลักจับจองพื้นที่หน้าเวที ทั้งบนถนนราชดำเนินกลาง เกาะกลางถนน และขอบฟุตบาธ ร่วมกิจกรรมบนเวทีที่มีการแสดงดนตรี ที่ส่วนมากเป็นเพลงปลุกเร้ากลุ่มคนเสื้อแดง สลับการปราศรัย ที่มีเนื้อหาโจมตีการรัฐประหาร 19 ก.ย. 49 พรรคประชาธิปัตย์ ที่สนับสนุนการรัฐประหาร การสั่งสลายการชุมนุม เมื่อปีพ.ศ. 2553 รวมทั้งเรียกร้องให้นำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาบริหารประเทศ เพราะหลังจากที่ประเทศไทยถูกรัฐประหารทำให้เศรษฐกิจในประเทศตกต่ำ ส่งผลให้ความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นไปอย่างยากลำบาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการดำเนินกิจกรรมบนเวทีได้เกิดฝนตกลงมาอย่าง ต่อเนื่องแต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงกางร่มปักหลักร่วมกิจกรรมบนเวทีกลางสายฝน อย่างเหนียวแน่น



ขณะที่โดยรอบพื้นที่การชุมนุมมีการตั้งร้านค้าขายสินค้าที่ระลึกของกลุ่ม คนเสื้อแดงเป็นจำนวนมากเช่นร้านจากชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทยจำหน่ายเสื้อ “รำลึก 19 ก.ย.  6 ปีรัฐประหาร อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน” นอกจากนี้ยังมีการจำหน่าย เสื้อ เข็มกลัด สติ้กเกอร์ ที่มีข้อความสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ แกนนำนปช. รวมทั้งข้อความที่ต่อต้านการรัฐประหาร ซีดีและวีซีดีปราศรัยและเพลงของแกนนำคนเสื้อแดง อีกทั้งยังมีการจำหน่ายหนังสือรวมบทความของนางธิดา โตจิราการ ประธานนปช. หนังสือ “ความจริงเพื่อความยุติธรรม : เหตุการณ์และผลกระทบจากการสลายการชุมนุมเมษา-พฤษภา 53” ของศูนย์ข้อมูลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเดือน เม.ย.-พ.ค. 2553 (ศปช.) นอกจากนี้ยังมีเต๊นท์รับสมัครสมาชิกนปช. มาให้ผู้ที่สนใจร่วมสมัครเป็นสมาชิกอีกด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการจำหน่ายสินค้าต่างๆแล้ว ยังมีเต๊นท์ล่ารายชื่อกลุ่มคนเสื้อแดง ให้ลงชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และคัดค้านศาลรัฐธรรมนูญ ที่ละเมิดอำนาจนิติบัญญัติ ซึ่งได้รับความสนใจของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมงานได้ทยอยมาลงชื่อเป็นจำนวน มาก นอกจากนี้ยังมีเต๊นท์ของสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ซึ่งติดป้ายผ้าโจมตีการรัฐประหาร อาทิ เช่น “หยุด อำนาจนอกระบบ อำมาตย์ฆาตกรรม ประชาธิปไตย”
ด้านมาตรการดูแลรักษาความสงบให้กับผู้ชุมนุม กองบังคับการตำรวจนครบาลได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน 4 กองร้อย 600 นาย จากบก.น.1 บก.น.6 บก.น.4 และ บก.อคฝ. อย่างละหนึ่งกองร้อย รวมทั้งใช้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจจราจร หน่วยจู่โจม และหน่วยสืบสวนสอบสวน แฝงตัวอยู่โดยรอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ พร้อมกันนี้ได้มีการตั้งจุดตรวจบนถนนโดยรอบที่จะเข้าสู่จุดชุมนุม เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธ หรือสิ่งแปลกปลอม ซึ่งอาจนำมาใช้ก่อเหตุร้ายได้เข้าในบริเวณที่มีการชุมนุม




ในส่วนของการอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางบนถนน ราชดำเนินกลางนั้นมีกำลังตำรวจจราจรจากกองบังคับการตำรวจจราจรและสน.ในท้อง ที่ รวม 150 นาย โดยในเบื้องต้นยังจะไม่มีการปิดเส้นทางการจราจร โดยประชาชนสามารถใช้เส้นทางบนถนนราชดำเนินกลางได้ตามปกติ แต่หากมวลชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากก็อาจจะพิจารณาการปิดถนนตามสถานการณ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.45 แกนนำนปช. เริ่มทยอยเดินทางมาถึงที่ชุมนุมแล้ว อาทิเช่น นางธิดา โตจิราการ ประธานนปช. นายแพทย์เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย จากนั้นสลับกันทำกิจกรรมปราศรัยและพบปะมวลชน

 เวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ามาที่เวทีนปช. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน พูดคุยกับคนเสื้อแดงว่า 6 ปีที่ผ่านมาของการทำรัฐประหารทำให้ประเทศชาติเสียหายขนาดไหน บ้านเมืองบริหารยากมาก แม้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลอย่างท่วมท้นแต่ยังติดขัด เรื่องกติการัฐธรรมนูญปี’50 ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ส่วนนักการเมืองมุ่งเอาชนะกันโดยไม่คำนึงถึงจริยธรรม นิติธรรม พยายามดิ้นรนทุกอย่างเพื่อเข้าสู่อำนาจ นักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยไปสนับสนุนฝ่ายเผด็จการ 6 ปีรัฐประหาร ทำให้ประเทศชาติบอบช้ำมาก เพราะขณะนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปแล้ว และเทียบกันได้ว่าประเทศไหนเป็นอย่างไร ที่สำคัญโลกตอนนี้เชื่อมโยงกันหมด ทำให้รู้ว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นที่ไหนก็รู้ถึงกันหมด อีกทั้งปี 2558 ประเทศไทยต้องเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ถ้าเรายังทะเลาะกันอย่างนี้ก็คงสู้ประเทศอื่นไม่ได้ ทั้งที่เรามีศักยภาพดีที่สุดในภูมิภาค




 “ขอวิงวอนทุกฝ่ายให้ทบทวนให้ดี ให้หันหน้าเข้าหากันและเดินหน้าร่วมกัน โดยส่วนตัวผมไม่มีปัญหาว่าจะได้กลับหรือไม่ได้กลับ ไม่ใช่ปัญหา แต่จะทำอย่างไรก็ได้ให้บ้านเมืองดีขึ้น เพราะผมเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ที่มาพูดวันนี้ไม่ได้มาพูดเพื่อใคร แต่จะพูดให้เห็นว่า 6 ปีที่ผ่านมามันมีอะไรเกิดขึ้นกับบ้านเมือง จะปล่อยให้เป็นอย่างนี้อีก 7-8 ปีก็ได้ แต่จะมาพูดให้ทุกฝ่ายกลับไปคิดถึงการรัฐประหารทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสขนาด ไหน” พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว



 พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า ตนได้ข่าวดีว่าเวลานี้อัยการศาลอาญาระหว่างประเทศสนใจในคดีสลายการชุมนุมที่ กลุ่มคนเสื้อแดงถูกกระทำ อยากจะเข้ามาตรวจสอบและสอบสวนเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าถ้าบ้านเมืองเรายังไม่สงบและยังทะเลาะกันก็จะมี หน่วยงานและองค์กรจากภายนอกเข้ามายุ่งเกี่ยวกับบ้านเมืองเรามากขึ้น


“คนเสื้อแดงเสียสละเพื่อประชาธิปไตย ทำให้การรัฐประหารในประเทศไทยเกิดยากขึ้น เพราะคนเสื้อแดงไม่เคยลืมว่าการรัฐประหารทำลายบ้านเมืองและประชาธิปไตย วันนี้จึงอยากขอบคุณน้ำใจของคนเสื้อแดงที่ผมไม่เคยลืม อยากกลับไปตอบแทนบุญคุณ และหวังว่าในอีกไม่นานจะได้กลับไปรับใช้พี่น้องประชาชนและได้อยู่ร่วมกัน” อดีตนายกฯ กล่าว


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินแล้วเสร็จ นางธิดากล่าวกับพ.ต.ท.ทักษิณว่า “ตอนนี้มีคนไทยอยากให้ท่านกลับมา 80 เปอร์เซ็นต์” พ.ต.ท.ทักษิณจึงกล่าวกับคนเสื้อแดงว่า “อีกกี่ปีผมก็จะรอและไม่เคยยอมแพ้ 6 ปีพี่น้องรอได้ ผมก็รอได้”

(ที่มา)
 

คลิป 6ปีรัฐประหาร อนุสาวรีย์ปชต โฟนอิน ทักษิณและแกนนำนปช

(คลิกฟัง)
http://www.konthaiuk.eu/forum/index.php?topic=22941.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น