หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"จตุพร พรหมพันธุ์" ยืน"หน้าม็อบ-หลังรัฐมนตรี"

"จตุพร พรหมพันธุ์" ยืน"หน้าม็อบ-หลังรัฐมนตรี"




หากย้อนไปหลายเดือนก่อนที่จะมีการปรับ ครม.เป็น "ปู 3" ย่อมมีความเชื่อกันว่าอย่างไรเสีย "จตุพร พรหมพันธุ์" จะต้องขึ้นชั้นเป็นรัฐมนตรีเก้าอี้ใดเก้าอี้หนึ่ง

เหตุก็เพราะไม่ เพียง "ทักษิณ ชินวัตร" จะประกาศผ่านโฟนอินต่อหน้ามวลชนเสื้อแดงบ่อยครั้งว่า "ตู่-จตุพร" คือ "น้องรัก" แต่ในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน ที่ "มวลชนเสื้อเดง" เป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้รัฐบาล ต้านอำนาจฝ่ายตรงกันข้ามอย่างถึงพริกขิง

"อาวุธ" เดียวที่เพื่อไทยจะต้านอำนาจฝ่ายตรงกันข้ามที่ผนึกกันเหนียวแน่นได้คือ "มวลชนเสื้อแดง"

ด้วย เหตุนี้เองเมื่อมีการปรับ "ครม." "เริ่มสตาร์ต ปู 3" แล้วไม่มีชื่อ "จตุพร พรหมพันธุ์" ติดอยู่ในโผ ประเด็นนี้จึงเป็นข่าวร้อนที่กล่าวถึงกันทุกวงการ

ปกติเรื่องราวจะเป็นข่าวอยู่ที่ใครได้เป็นรัฐมนตรี สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นมักไม่มีประเด็นให้พูดถึง

ทว่าเมื่อ "ตู่-จตุพร" เป็นเต็งหาม เชื่อมั่นกันว่าถึงเวลาอย่างไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องปฏิเสธ แล้วไม่มา จึงเป็นโฟกัสให้ประชาชนสนใจ

ความ พลิกผันนี้ ฝ่ายตรงกันข้ามมีแนวโน้มเชื่อว่า จะส่งผลให้ "มวลชนเสื้อแดง" ไม่พอใจและอาจจะเป็น "ชนวนขัดแย้ง" ระหว่างกลุ่มผู้กุมอำนาจในเพื่อไทยกับ "มวลชนเสื้อแดง"

ทว่าถึงที่สุดแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะน้ำเสียงของ "ตัวแทนเสื้อแดง" แม้จะงุนงงสงสัยอยู่บ้าง ก็ไม่รุนแรงถึงเพียงนั้น ตัวแทน "เสื้อแดง" เองกลับส่งสัญญาณไปสู่มวลสมาชิกว่าไม่ต้องเคลื่อนไหวอะไร

"เดอะตู่" รับได้


(อ่านต่อ) 
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1351406342&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น