หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ศาลฎีกาให้ออกหมายจับทักษิณ บีบรัฐบาลยิ่งลักษณ์ให้เร่งจับตัว ไม่งั้นโดนข้อหาละเว้นหน้าที่ จนรัฐบาลต้องล้ม เกมไล่ล่าเริ่มแล้ว

ศาลฎีกาให้ออกหมายจับทักษิณ บีบรัฐบาลยิ่งลักษณ์ให้เร่งจับตัว ไม่งั้นโดนข้อหาละเว้นหน้าที่ จนรัฐบาลต้องล้ม เกมไล่ล่าเริ่มแล้ว

 



ข่าวสดออนไลน์


ศาลฎีกานักการเมืองให้ออกหมายจับ "ทักษิณ" - คดีปล่อยกู้กรุงไทย

วันที่ 11 ต.ค. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา เจ้าของสำนวนพร้อมองค์คณะผู้พิพากษานัดสอบคำให้การจำเลยในคดีที่ นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ 1, นายวิโรจน์ นวลแข อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย และบริษัทในเครือของ บริษัทกฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน)กับพวกรวม 27 ราย เป็นจำเลย ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และโดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 , ความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 , ความผิด พ.ร.บ.การธนาคารพาณิชย์ พ.ศ.2505 , ความผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และ ความผิด พ.ร.บ.บริษัท มหาชน จำกัด พ.ศ.2535

 โดยองค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาฯ ได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้พวกจำเลยฟัง ยกเว้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยที่ 1 ที่ไม่เดินทางมาศาลฟังแล้วสอบถามจำเลยทั้ง 26 คน ปรากฏว่า พวกจำเลยให้การปฏิเสธ ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายวันที่ 25 มกราคม 2556 เวลา 09.00 น. โดยให้คู่ความยื่นบัญชีระบุพยานก่อนวันนัด 14 วัน ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ จำเลยที่ 1 ถือว่าได้รับทราบนัดโดยชอบแล้ว มีเหตุให้สงสัยว่าจำเลยจะหลบหนี จึงให้ออกหมายจับ และให้จำหน่ายคดีในส่วนของจำเลยที่ 1 ออกจากสารบบความชั่วคราว

(ที่มา)
http://www.facebook.com/notes/%E0%B8%AD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น