หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อภิสิทธิ์ประกาศคว่ำประชามติ ชี้แก้เพื่อทักษิณ อ้อนไม่่เคยออกใบอนุญาตฆ่ายอมตายเพื่อรักษาระบบ

อภิสิทธิ์ประกาศคว่ำประชามติ ชี้แก้เพื่อทักษิณ อ้อนไม่่เคยออกใบอนุญาตฆ่ายอมตายเพื่อรักษาระบบ

 

 

แกนนำพรรคฝ่ายค้านประกาศคว่ำประชามติแก้ รธน. ยืนยันเหตุการณ์สลายชุมนุมทำตามหน้าที่รักษาระบบ ยืนยันความเป็นนักการเมืองอาชีพ ชี้ทักษิณอยู่เหนือกฎหมายเป็นที่มาของปัญหา

วันนี้ (16 ธันวาคม 2555 ) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เขียนบันทึก"จดหมายเปิดผนึกจากใจ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ถึงคนไทยทั้งประเทศ"เผยแพร่บนเฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva โดยได้กล่าวถึงประเด็นการถูกดำเนินคดีโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ( DSI)  ว่า ดีเอสไอ ใช้อำนาจบิดเบือน ยัดเยียดข้อกล่าวหาให้กับตนในฐานะนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน( ศอฉ.) ว่าเป็น”ฆาตกร”จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดง 10เมษายน-19 พฤษภาคม 2555 โดยในบันทึกนายอภิสิทธิ์ได้อ้างว่าตนและนายสุเทพ ขอเป็นแบบอย่างให้คนไทยเห็นว่านักการเมืองไม่ได้เลวทั้งหมด โดยในเหตุการณ์ที่ผ่านมาตนและนายสุเทพได้ทำตามหน้าที่รักษาระบบและพร้อมที่ จะยอมรับโทษประหารชีวิตหากศาลตัดสิน

ในช่วงท้ายของบันทึก หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านได้เขียนถึงกรณีการที่พรรคร่วมรัฐบาลได้เคลื่อนไหวเสนอ ให้ ครม.จัดทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าเป็นการแก้เพื่อคนๆเดียวพร้อมทั้ง ประกาศเชิญชวนให้คว่ำประชามติก้าวข้ามทักษิณเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสอย่าง ราบรื่น ไร้ความรุนแรงเพื่อให้ประเทศได้เดินไปข้างหน้า


(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2012/12/44238

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น