หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

สะพัด!! ทุบอาคารเก่าศาลฎีกาพ่นพิษ ฝ่ายการเมืองเตรียมเด้ง"อธิบดีกรมศิลปากร" อ้างไม่สนองนโยบาย!!

สะพัด!! ทุบอาคารเก่าศาลฎีกาพ่นพิษ ฝ่ายการเมืองเตรียมเด้ง"อธิบดีกรมศิลปากร" อ้างไม่สนองนโยบาย!!




จากกรณีที่มีการทุบอาคารเก่าศาลฎีกา จนเกิดข้อพิพาทกันระหว่างกรมศิลปากร และสำนักงานศาลยุติธรรม ต่อมาทางกรมศิลปากรได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวนสน.สน.ชนะสงคราม เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ให้ดำเนินการกับผู้ที่ทุบอาคารเก่าดังกล่าว เนื่องจากมีการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานไว้แล้วนั้น

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า หลังจากนายสหวัฒน์ แน่นหนา อธิบดีกรมศิลปากร  มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายกรมศิลปากรไปได้ดำเนินการแจ้งความแล้ว สร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายการเมืองที่ดูแลรับผิดชอบกรมศิลปากร เนื่องจากเห็นว่าไม่อยากมีปัญหาขัดแย้งกับทางฝ่ายกระบวนการยุติธรรม น่าจะมีการเจรจาหาข้อยุติกันได้ แต่นายสหวัฒน์ได้ชี้แจงและให้เหตุผลความจำเป็นต้องแจ้งความเพราะ  ที่ประชุมคณะกรรมาธิการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา ได้เห็นว่าการทุบตึกศาลฎีกาครั้งนี้เป็นกระทำที่น่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย หากกรมศิลปากรไม่แจ้งความกล่าวโทษถือว่าละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่ตามพ.ร.บ. โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2504(แก้ไขเพิ่มเติม 2535) จนในที่สุดต้องมีการแจ้งความ

แหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่าจากกรณีดังกล่าวเป็นเหตุให้ฝ่ายการเมืองซึ่งไม่พอใจ จึงมีกระแสข่าวเตรียมเสนอย้ายนายสหวัฒน์พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมศิลปากร  ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 29 มกราคมนี้ โดยอ้างว่าที่ผ่านมาไม่มีผลงาน และเตรียมเสนอชื่อข้าราชการระดับสูงในกระทรวงวัฒนธรรมที่ใกล้ชิดกับฝ่ายการ เมืองขึ้นนั่งแทน


แหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวงวัฒนธรรมกล่าวอีกว่านอกจากสาเหตุเรื่องแจ้ง ความทุบอาคารเก่าศาลฎีกาแล้ว ยังมีกระแสข่าวอาจมาจากปัญหาเรื่องงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับกรมศิลปากรที่ ผ่านมา ซึ่งนายสหวัฒน์เป็นอธิบดีกรมศิลปากร ที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมาและให้เหตุผลชัดเจน ทำให้ฝ่ายการเมืองเห็นว่าไม่ค่อยสนองนโยบาย จึงมีกระแสข่าวเตรียมเสนอย้ายพ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมศิลปากร ซึ่งต้องจับตาในการประชุมครม.วันที่ 29 มกราคมนี้


(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1359264243&grpid=00&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น