หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สหายปูนปราบลัทธิแก้?

สหายปูนปราบลัทธิแก้?

 


ใบตองแห้ง Baitonghaeng 
ใบตองแห้ง 

 
รับไม่ด้ายกับบทความ อ.ธิดา ที่หาว่าจะมีคนช่วงชิงการนำ ทั้งขำทั้งตระหนก ที่สหายปูนบอกให้สามัคคี-วิจารณ์-สามัคคี แต่อัดแดงกลุ่มอื่นซะน่วม ยังกะ "ลัทธิแก้"

อันที่จริงผมนับถือและเห็นใจ อ.ธิดานะ แกพยายามประคับประคองทุกฝ่าย แต่อาจจะซีเรียสไปหน่อยในแง่ที่ต้องการให้เสื้อแดงเป็นองค์กรจัดตั้ง ทุกคนต้องฟังจัดตั้ง น้องๆ พรรคคอมมิวนิสต์

ในสถานการณ์ขณะนี้ เป็นเรื่องธรรมดา ที่แกนนำต้องถูกด่า เพราะรัฐบาลเรรวน ไม่ตัดสินใจจะเอาไงแน่ แล้ว นปช.ก็ไม่สามารถแสดงบทบาทเรียกร้องหรือกดดันรัฐบาล มวลชนก็เลยด่า ซึ่งในขบวนเสื้อแดงมีหมดแหละ ทั้งวีรชนเอกชน เจ้ากรมอิสระ ตั้งแง่ จับผิด ฯลฯ อ้าว ก็ล้วนแต่ผู้กล้า "ทายท้าทุกสถาบัน" นี่ครับ อ.ธิดาจะไปเหลืออะไร เวลาด่ากันเองเล่นแรงเสียด้วย อย่าว่าแต่แกนนำเลย เซเลบส์เสื้อแดงยังโดนจนต้องตัดเพื่อนใน fb

แต่ความเป็นสหายนำ ที่สำคัญคือความอดทน เสียสละ เป็นกระโถนให้ด่านี่แหละ (ฮา) ต้องท่องไว้เสมอว่า "ผู้พูดไม่มีผิด ผู้ฟังพึงสังวร" (แต่สมัยอยู่ป่า เขาใช้เวลาวิจารณ์คนอื่น กรูวิจารณ์แล้วเมริงต้องสังวร 555) ฉะนั้นแม้เห็นใจแต่ผมก็ยืนยันว่า อ.ธิดาต้องอดทน การออกมาวิจารณ์วิจารณ์ผู้อื่น ไม่ใช่สิ่งที่แกนนำควรทำ โดยเฉพาะหาว่าจะช่วงชิงการนำ


(อ่านต่อ)
http://www.voicetv.co.th/blog/1464.html  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น