หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

"10,000 UP เราไม่ลืม"

"10,000 UP เราไม่ลืม"


 

เปิดใจ “บก.ลายจุด”ไม่เอานิรโทษกรรมเหมาเข่งของเพื่อไทย“คุณไม่เห็นหัวเรา”
http://www.prachatai.com/journal/2013/10/49470 


ถึงศิษย์เก่าราชประสงค์และมิตรสหายทุกท่าน
 
ณ ขณะนี้อาจกล่าวได้ว่า เรามิสามารถหยุดยั้งการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทยที่จะผลักดัน พรบ นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่งสุดซอย อันนำไปสู่การปลดปล่อยให้ฆาตกรในช่วงเดือนเม.ย.- พค 53 ลอยนวล  


ท่านกลางความคิดที่แตกต่างกันภายในขบวนเสื้อแดงที่มองเรื่องนี้กันไป 2-3 ฝ่าย
นี่เป็นช่วงที่แหลมคมและอ่อนไหวที่สุดครั้งหนึ่งในขบวนเสื้อแดงทั้งใน ประเด็นที่มีต่อร่าง พรบ นิรโทษกรรม และ อนาคตของขบวนประชาธิปไตย 



อีก ทั้งยังไม่ทราบชะตากรรมของประเทศหลังจากที่กฎหมายฉบับนี้ได้ผ่านวาระ3 จะมีกลุ่มมวลชนต่าง ๆ และพรรคการเมืองบางพรรคใช้โอกาสดังกล่าวขับเคลื่อนปลุกเร้าทางการเมืองเพื่อ ช่วงชิงความได้เปรียบตามที่พวกเขาเฝ้ารอมานานแสนนาน
 

เมื่อพรรคเพื่อไทยได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนและตัดสินใจที่จะเดินแนวทางเช่นนี้ ต่อจากนี้พรรคจะต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของตนเอง

ส่วน พวกเราคนเสื้อแดงเราขอประกาศที่จะไม่นิรโทษกรรมให้กับผู้สั่งการในเหตุการณ์ สังหารหมู่คนเสื้อแดง แม้จะไม่มีผลทางกฎหมายแต่เราจะบันทึกไว้ในความทรงจำและเขียนไว้บนแผ่นดินว่า ฆาตกรยังลอยนวล 

เรา ขอเชิญชวนพี่น้องผู้รักประชาธิปไตย ผู้ร่วมในเหตุการณ์ซึ่งเป็นประจักษ์พยานได้ร่วมกันกลับมายังสถานที่ทุ่ง สังหารแห่งนี้อีกครั้ง เพราะนี่อาจเป็นกิจกรรมรำลึกครั้งสุดท้ายที่เรายังตะโกนชื่อคนเหล่านั้นใน ฐานะฆาตกรสังหารประชาชน

วันอาทิตย์ที่ 10 พย 56 ณ ทุ่งสังหาร ราชประสงค์ เวลา เที่ยงวันเป็นต้นไป กรุณาสวมเสื้อสีแดงเพื่อเป็นเกียรติแด่ผู้เสียชีวิต    

บก.ลายจุด
ศิษย์เก่าราชประสงค์
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น