หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์สถานการณ์

บทวิเคราะห์สถานการณ์  


Photo 
กกต.เสนอฝ่ายการเมืองหารือ เพื่อหาข้อตกลงเลื่อนวันเลือกตั้ง
http://www.dailynews.co.th/Content/politics/202988/%E0%B8%

โดย อ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์

ผล การประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ส่อแววว่า คงจะบอยคอตเลือกตั้ง เพราะการที่ "เส้นใหญ่ xxx" ยังหนุนอภิสิทธิ์ต่อไป แสดงว่า ไม่หวังที่จะชนะเลือกตั้งในรอบนี้ เพราะอภิสิทธิ์เป็น "ไก่แพ้" คือไม่มีความหวังที่จะชนะด้วยตัวเองได้เลย ผู้คนจำอภิสิทธิ์ได้ในสามเรื่องทางการเมืองเท่านั้นคือ แพ้เลือกตั้งใหญ่ทุกครั้ง บอยคอตเลือกตั้ง 2 เม.ย.49 และมีคนตายร่วมร้อยศพตอนที่เป็นนายกฯ และก็จำอภิสิทธิ์ได้ในสามผลงานบริหารเท่านั้นคือ แจกเช็ค 2,000 บาท คนเข้าคิวต่อยกันแย่งซื้อน้ำมันปาล์ม และชั่งไข่ขาย

ถ้าพวกนั้นคิดจะสู้ในสนามเลือกตั้ง ก็คงปลดอภิสิทธิ์ แล้วเอาคนอื่นมาแทนแล้ว ฉะนั้น การที่อภิสิทธิ์ยังเป็นหน.พรรคอยู่ ก็คือ มุุ่งไปบอยคอตเลือกตั้ง

คณะกก.บริหารพรรคชุดใหม่ก็ล้วนแล้วแต่เป็นก๊วนรอบตัวอภิสิทธิ์ทั้งหมด แสดงให้เห็นชัดว่า ปชป.ถูกครอบงำโดยแก๊งปักษ์ใต้อย่างเบ็ดเสร็จ ที่นำโดยชวน บรรญัติ เทพเทือก ถาวร เป็นต้น ซึ่งคอยหนุนหลังอภิสิทธิ์กับพรรคพวกมาตลอดหลายปี พวกนี้เป็นประเภท "ต่อต้านทักษิณแบบสุดขอบเหว" โดยไม่เลือกวิธีการ 

แถมสาขาปชป.สุราษฎร์ก็นำร่องไปแล้วด้วยการประกาศบอยคอตเลือกตั้ง และจะตามมาด้วยจังหวัดอื่น ๆ ในภาคใต้

ยังมีความพยายามที่จะ "ต่อสาย" ให้ กกต.เคลื่อนไหวประสานสอดคล้องกับม็อบเทือก นักวิชาการสางเขียว และสื่อกระแสหลัก หา "ช่องทางกฎหมาย" เพื่อกดดันให้รัฐบาลยอม "เลื่อนเลือกตั้ง" ออกไป เรียกว่า เป็นกระบวนทัพ ส่งลูก รับลูกกันเป็นทีม เพื่อไม่เอาเลือกตั้ง ราวกับว่า ทุกกลุ่ม "โดนกดปุ่ม" พร้อมกัน!!

รัฐบาลต้องยืนหยัดมั่นคง ผลักดันให้มีเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ให้จงได้ อย่าได้ตกลงไปในหลุมพลางของคนพวกนี้ที่ "ให้เลื่อนไปก่อน ค่อยเลือกตั้งทีหลัง" เพราะถ้าเลื่อน ก็จะไม่ได้เลือกตั้งอย่างแน่นอน เหมือนปี 2549   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น