หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

ประมวลภาพกิจกรรม ‘หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง’

ประมวลภาพกิจกรรม ‘หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง’







เสียงจากกิจกรรม 'หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง'
http://www.youtube.com/watch?v=ncqT6FbJxIk


3 ม.ค.2557 ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางสังคมร่วมกันจัดกิจกรรม ‘พอกันที ! หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง’ ขึ้น เป็นครั้งที่ 2 เพื่อต่อต้านการชุมนุมทางการเมืองที่จะเป็นเงื่อนไขหรือนำไปสู่การเกิดความ รุนแรง โดยกิจกรรมครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อ 27 ธ.ค.2556 ที่ผ่านมา

กิตติชัย งามชัยพิสิษฐ์ หนึ่งในผู้จัดกิจกรรมให้สัมภาษณ์ว่ากิจกรรมนี้ต้องการสะท้อนเสียงของคนที่ ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่มุ่งก่อให้เกิดความรุนแรงโดยการต่อต้านการเลือก ตั้งซึ่งเป็นกลไกพื้นฐานที่สุดของระบอบประชาธิปไตย เขาย้ำว่าแม้เขาจะไม่เห็นทางออกจากวิกฤตการเมือง แต่การเลือกตั้ง เป็นก้าวแรกของการแก้ปัญหาบนพื้นฐานของการเคารพสิทธิของประชาชนว่ามีหนึ่ง สิทธิหนึ่งเสียงเท่ากัน ดังนั้นข้อเสนอของเขาคือ ควรจะยุติการชุมนุมที่มีแนวโน้มไปสู่ความรุนแรงและเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

เขากล่าวด้วยว่า ผู้ชุมนุมที่เขาร่วมในวันนี้เป็นผู้ชุมนุมที่ไม่มีสีเสื้อชัดเจน ส่วนตัวเขาเองไม่มีปัญหาหากถูกมองว่าเป็นพวกเสื้อแดง เพราะเขาเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง

กิจกรรมเริ่มขึ้นในช่วงเย็น มีการจัดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสลับกันขึ้นพูดถึงความรู้สึกและสิ่งที่ต้อง การจะสื่อสารกับ กปปส.ซึ่งเป็นที่สนใจมากพอสมควร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การแจกกระดาษบันทึกขนาดเล็กให้ผู้เข้าร่วมเขียนข้อความและนำมาแปะเรียงกัน การอ่านบทกวี การจุดเทียนและร่วมกันยืนเป็นรูปวงกลมสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ มีประชาชนสนใจเข้าร่วมนับร้อยคน

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2014/01/50934 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น