หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

หลายพื้นที่ยังคงจุดเทียนยุติความรุนแรง-เดินหน้าเลือกตั้ง

หลายพื้นที่ยังคงจุดเทียนยุติความรุนแรง-เดินหน้าเลือกตั้ง



 
ที่นิคมอุตสาหกรรมเมืองใหม่บางพลี สมาชิกสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ได้ใช้เวลาพักกลางวันจุดเที่ยน "หยุดความรุนแรงนำไปสู่เลือกตั้ง"(ที่มาภาพจากเฟซบุ๊คของ Jittra Cotchadet)


 
ที่กรุงเทพฯ กลุ่ม 3K และประชาชนผู้รักความสงบ ได้จัดกิจกรรม 'ส่องไฟให้เจ้าพระยา ขอทางมาเลือกตั้ง' โดยมีการล่องเรือ เพื่อเป็นการประกาศแสงสว่างให้แม่น้ำเจ้าพระยา (ที่มาภาพจากเฟซบุ๊คของ ลูกพระจอม ปกป้องประชาธิปไตย)


 
ที่เชียงใหม่ เวลา 17:00 - 19:00 น. ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมากมาร่วมกิจกรรม "จุดเทียนสันติภาพ เพื่อหยุดเงื่อนไขสู่ความรุนแรงและรัฐประหาร" ณข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการเขียนความในใจบนลูกโป่งสันติภาพ การเขียนไปรษณียบัตรส่งไปยังกกต. เพื่อเรียกร้องให้เกิดการเลือกตั้งในวันที่ 2ก.พ.ที่จะถึงนี้ และการจุดเทียนสันติภาพ (ที่มาภาพ: สำนักข่าวประชาธรรม)

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2014/01/51095 


ม.บูรพาจัดกิจกรรม ‘จุดเขียนเทียนสันติภาพ’ PEACE PLEASE … ขอสันติกลับคืนสู่ประเทศไทย 
 

“จุดเทียนเขียนสันติ” ได้ตอบคำถามกับเราว่า “เป็นกลางไหมแล้วแต่คนจะคิดส่วนตัวผมคิดว่าเป็นการแสดงพลังเพื่อปกป้องสิทธิ ตนเองและเตือนสติอีกฝั่งหนึ่งให้รู้ว่าในระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่สิทธิ์ของ ฝั่งใดฝั่งหนึ่งแต่ต้องรับฟังกันทุกฝ่ายและเดินตามกติกา ทั้งนี้เราทำไปเพื่อแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์เพื่อต่อต้าน ความรุนแรงและเดินตามกติกาประชาธิปไตยอย่างตรงไปตรงมาเพื่อไม่ให้ผู้หนึ่ง ผู้ใดแย่งอำนาจอธิปไตยของเราไป ส่วนในแง่ของการส่งผลอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือไม่เปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้ ทั้งนี้อาจจะไม่สำคัญอะไรเท่ากับการที่ประชาชนออกมาแสดงเชิงสัญลักษณ์และ สร้างพื้นที่ของตนเพื่อให้เป็นการต่อรองและทัดทานอำนาจของกลุ่มคนฝั่งใดฝั่ง หนึ่งให้อยู่ในกรอบและเล่นตามกติกาในระบอบประชาธิปไตยครับ”
 
(อ่านต่อ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น