หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ปล่อยประชาชนทันที!

ปล่อยประชาชนทันที!


 
 

Photo: ระทึก!! ชมคลิป นาทีทหารคุมตัว "ธนาพล บก.ฟ้าเดียวกัน" และชายอีก 2 คน http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1400863234&grpid=03&catid=&subcatid= 
ระทึก!! นาทีทหารคุมตัว "ธนาพล บก.ฟ้าเดียวกัน" และชายอีก 2 คน
https://www.youtube.com/watch?v=L6SB_f_Q3KY#t=61 
 
สมัชชาปกป้องประชาธิปไตยขอเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ปล่อยตัวประชาชนที่ไปประท้วงต่อต้านรัฐประหารที่บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครเมื่อเย็นวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 ทันที

ประชาชนเหล่านั้นแสดงออกอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ พวกเขาเพียงแสดงออกซึ่งสิทธิทางการเมืองโดยไม่จำเป็นต้องอยู่ภายใต้การหนุนหลังจากกลุ่มการเมืองใด ๆ ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติระแวงสงสัย ประชาชนเหล่านั้นแสดงออกอย่างบริสุทธิ์ใจเพื่อชี้ให้เห็นความคับข้องใจ ความเป็นห่วงเป็นใยต่อประเทศชาติ ไม่ได้ต่างไปจากความห่วงใยประเทศชาติของพวกท่าน

คณะรักษาความสงบแห่งชาติควรตระหนักด้วยว่า การรัฐประหารเป็นการได้อำนาจมาอย่างไม่ถูกต้องด้วยกฎหมาย ไม่ชอบธรรมทางการเมือง ไม่ได้รับความยินยอมจากประชาชน ดังนั้น การต่อต้านการรัฐประหารจึงเป็นสิทธิอันชอบธรรมของประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย

การปกครองที่ดีนั้น ไม่ใช่การปกครองด้วยการใช้กำลังบังคับข่มเหงเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องทำให้ประชาชนยอมรับ ทำให้ประชาชนให้ความยินยอม เป็นผู้มีวาจาสัตย์ และเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของประชาชนทุกฝ่าย หากคณะรักษาความสงบแห่งชาติเห็นประชาชนเป็นศัตรูและมุ่งใช้กำลังข่มเหงเพียงอย่างเดียวเช่นนี้แล้ว ท่านก็จะต้องเผชิญกับการต่อต้านอย่างไม่รู้จบ และท่านก็จะปราบปรามประชาชนไปนับไม่ถ้วน จนกระทั่งท่านก็จะไม่เหลือประชาชนให้ปกครองอีกเลย

สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น