หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ร่วมกันขับไล่เผด็จการ ประยุทธ์ ที่นี่ไม่ต้อนรับ

ร่วมกันขับไล่เผด็จการ ประยุทธ์ ที่นี่ไม่ต้อนรับ 


 

 


กำหนดการเดินทางของประยุทธปยังนครมิลาน เพื่อเข้าร่วมการประชุมอาเซ็ม

ออกเดินทางจากกรุงเทพ 14 ตค เที่ยวบิน TG 920 ถึงมิลานเวลา 09.15 เดินทางกลับวันที่ 18 ถึงกรุงเทพเวลา 12.00
คณะของประยุทธ์จะพักที่โรงแ
รมห้าดาว ชื่อ โรงแรม

Starshotel

มีผู้เตรียมเดินทางมาประท้ว
งที่อิตาลี โดยมีการแพร่โปสเตอร์นี้กันแล้ว


รอยเตอร์ - กลุ่มสิทธิมนุษยชนเรียกร้องสหภาพยุโรปกดดัน “ประยุทธ์” หัวหน้าคณะรัฐประหารของไทย ให้ปกป้องสิทธิมนุษยชนและคืนสู่การปกครองตามระบอบประชาธิปไตยโดยเร็ว ระหว่างที่นายพลนายนี้มีกำหนดเดินทางเยือนอิตาลีเพื่อร่วมประชุมซัมมิทของ เหล่าผู้นำเอเชียและอียู

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้นำกองทัพก่อรัฐประหารโค่นอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม มีกำหนดเข้าร่วมประชุมเอเชีย-ยุโรป (อาเซม) ในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่เมืองมิลาน ในวันที่ 16-17 ตุลาคมนี้
 
สหรัฐฯ และสหภาพยุโรปลดระดับ ความสัมพันธ์ทางการทูตกับไทยตอบโต้กรณีกองทัพก่อรัฐประหารโค่นอำนาจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย “อียูควรใช้โอกาสนี้กดดันให้ยุติละเมิดสิทธิมนุษยชนและขอคำรับประกันอย่าง เป็นรูปธรรมว่าไทยจะเปลี่ยนถ่ายคืนสู่ประชาธิปไตย” นายสุนัย ผาสุก ผู้ประสานงานที่ปรึกษาองค์กรฮิวแมนไรต์วอตช์ประจำประเทศไทยให้สัมภาษณ์กับ รอยเตอร์

อียูเลื่อนการลงนามกระชับความสัมพันธ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจกับไทย รวมถึงเรียกร้องให้คืนสู่ประชาธิปไตยโดยเร็ว นอกจากนี้พวกเขายังระงับการเยือนอย่างเป็นทางการระหว่างกัน แต่ไม่ถึงขั้นห้ามการเดินทางของคณะรัฐประหาร

เหตุรัฐประหารเกิดขึ้นตามหลังการประท้วงที่ยืดเยื้อยาวนานหลายเดือนและบาง ครั้งก็เลี้ยวเข้าสู่ความรุนแรงของนักเคลื่อนไหวฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ที่มีเป้าหมายกำจัดอิทธิพลของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพี่ชายของยิ่งลักษณ์

พล.อ.ประยุทธ์อ้างเหตุผลของการก่อรัฐประหารว่ามีความจำเป็นสำหรับหยุดยั้ง เหตุนองเลือด หลังมีประชาชนเกือบ 30 คนเสียชีวิตในเหตุความรุนแรงนานๆ ครั้ง แต่คณะรัฐประหารต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักต่อการปราบปรามพวกที่ วิจารณ์และจำกัดสิทธิการแสดงออก

อียูระบุในถ้อยแถลงว่า ประยุทธ์ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุมในอิตาลี ตามกรอบการประสานงานของอาเซมซัมมิต “สมาชิกอาเซมมีอิสระในการตัดสินใจองค์ประกอบคณะผู้แทนของพวกเขาในการเข้า ร่วมประชุมอาเซมซัมมิต และเราอนุมัติวีซ่าแก่ทุกคนที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ข้อจำกัดด้านการเดินทาง” ผู้แทนของอียูประจำประเทศไทยกล่าว

รอยเตอร์รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประสงค์ใช้โอกาสร่วมประชุมที่อิตาลี สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการทำรัฐประหาร รวมทั้งให้คำรับประกันกับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติว่าไทยตะคืนสู่ ประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้งในปีหน้า “นายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จะใช้โอกาสนี้ชี้แจงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน” ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น