หน้าเว็บ

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ณัฐวุฒิใช้สิทธิ์พาดพิง
http://www.youtube.com/watch?v=yrK_e04BKbY&feature=player_embedded#!

"ปชป." เดือด คำพูด "ใบอนุญาตฆ่าปชช." ของ "ณัฐวุฒิ"

ใน ช่วง 22.10 น. นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ใช้สิทธิพาดพิงชี้แจงต่อที่ประชุมรัฐสภาว่า เรื่องทักษิณมหาราษฎร์ เกิดจากหลังเลือกตั้งมีคนชั่วขี้เรือนบางคนไปขึ้นป้ายทักษิณมหาราษฎร์ พวกตนไม่ได้กินแกลบ ดังนั้นขอสาปแช่งคนชั่งที่เอาป้ายมาขึ้นขอให้มีอันเป็นไป พวกตนเจ็บปวด ศอฉ.ไปขึ้นฝังล้มเจ้า พวกตนโดยข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทั้งที่เลขาสมช. และโฆษกศอฉ.บอกว่าปลอม

จากนั้น นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคปชป. ประท้วงอย่างมีอารมณ์และชี้หน้านายจตุพร ว่า "ไอ้ขี้เรื้อนนี้ต้องจัดการ เพราะมันแดงเทียม อย่าเดือนร้อน นั่งลงก่อน" ทั้งนี้นายจตุพรไม่ลดละและพูดต่อแม้ประธานจะปิดไมค์แล้ว ทำให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปชป. ลุกประท้วง ว่า ตนเสียหาย ประธานปล่อยให้นายจตุพรพูดในเรื่องเลยเถิด ว่าศอฉ.ที่ตนกำกับดูแลได้ทำหลักฐานปลอมใส่ร้ายนายจตุพร แต่เนื่องจากมีการล่วงละเมิดต่อสถาบันเบื้องสูง ตนรับผิดชอบดูแลความมั่นคงบ้านเมือง เมื่อเห็นว่าคนเหล่านี้มีพฤติกรรม ก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทันที ไม่ใช่เรื่องใส่ร้าย เพราะขณะนี้ดีเอสไอสอบสวนเป็นผู้ต้องหาแล้วจำนวน 19 คน มีนายจตุพรอยู่ด้วย เป็นเรื่องจริง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จึงลุกตอบโต้ทันที ว่า ตนก็เป็น 1 ใน 19 คน และเป็นพรรคพวกของนายจตุพร ขอยืนยันความบริสุทธิ์ ไปมอบตัวต่อดีเอสไอ และเซ็นหนังสือรับรองการสละสิทธิ์ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองในสมัยประชุม แต่การใส่ร้ายเอาสถาบันเบื้องสูงมาใช้ไม่เป็นส่วนดีต่อใครเลย แม้แต่สถาบันเอง เป็นเรื่องที่ทำลายทุกคนทุกฝ่าย นายกฯที่ได้รับเสียงเลือกตั้งสูงสุดในประเทศก็ล้มเพราะข้อกล่าวหานี้ และที่ตนเจ็บปวดที่สุดคือข้อกล่าวหานี้ใช้ออกใบอนุญาตฆ่าประชาชน ไม่อยากให้คนตายเพิ่มเติมอีก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประท้วงต่อว่า ประเด็นที่นายสุเทพประท้วง ไม่ใช่ความเสียหายต่อตัวพวกของตน แต่เพราะส.ส.ที่ประท้วง เอาประเด็นเรื่องสถาบันไปผูกโยงกับการเสียชีวิต ถ้าไม่จริงไม่เป็นไร ให้สมาชิกคนดังกล่าวลุกมาพูดใหม่ ตนยืนยันการเสียชีวิตในปี 2553 ให้สอบกันตามความจริง ใครผิดก็ลงโทษ แต่คนที่พูดว่าเอาเรื่องข้อกล่าวหาเกี่ยวกับสถาบันมาเป็นใบอนุญาตเกี่ยวกับ การเสียชีวิต พูดอย่างนั้นพวกตนไม่เสียหาย แต่สถาบันเสียหาย

นาย สุเทพเสริมอีกว่า นายณัฐวุฒิต้องถอนคำพูด ตนยอมไม่ได้ ตนเสียใจจริงๆ ถ้าประธานไม่วินิจฉัยให้ถอน ตนก็ยอมรับประธานไม่ได้เหมือนกัน ตนไม่อยากบอกซ้ำอีก ทั้งนี้ นายสุเทพได้นำถ้อยคำอภิปรายของนายณัฐวุฒิที่ถอดบันทีกไว้ในกระดาษเอ4 มอบให้ประธานอ่าน ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ชี้แจงว่า ขอให้คนทั้งประเทศเข้าใจ ตนพูดด้วยความบริสุทธิ์ใจ และขออย่าเอาข้อหาเกี่ยวกับสถาบันมาใส่ร้ายทางการเมืองอีก เพราะมันเจ็บปวด ตนไม่ได้พูดโยงสถาบันเข้ากับการเสียชีวิต พูดแต่ว่าข้อกล่าวหานี้ทำลายนายกฯมาแล้ว 2 คน ทำให้ส.ส.ปชป.โห่ลั่น

ตุพร เดือด สาธิต วงหนองเตย ประชุมสภา 24 08 54


รูปภาพ


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า

ปฏิเสธ ไม่ได้ว่า ชัยชนะพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งผ่านการสะสมมวลชนคนเสื้อแดงในหลายปี มีการสร้างประเด็นอำมาตย์ ไพร่ มีการสร้างวาทะกรรมสำคัญว่า อำมาตย์ไม่อยากเห็นคนหายจน จะต้องพึ่งพาอำมาตย์ตลอดชีวิต คำถามก็คือ นโยบายที่รัฐบาลชุดนี้แถลงต่อรัฐสภามีความแตกต่างจากนโยบายอำมาตย์ตรงไหน ตนดูนโยบายทั้งหมดแล้วรู้สึกผิดหวัง เพราะไม่มีการแก้ปัญหาคนยากจนที่เป็นคนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเลย

ทั้ง เรื่องค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 1.5 หมื่นบาท เป็นแค่เทคนิคทางการเมือง จะจับตาดูว่า จะเป็นเพียงการสร้างวาทกรรม หลอกลวงเรื่องไพร่ อำมาตย์ เอามวลชนมาเป็นฐานให้ตัวเองขึ้นมามีอำนาจ แล้วทิ้งคนจนหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้น ถือว่า หลอกลวงคนจน บาปที่สุด


จากนั้น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นมาอภิปรายทักท้วงทันทีว่า

ตนมีสองสถานะทั้งคนเสื้อแดงและสมาชิกพรรคเพื่อไทย สิ่งที่พรรคเพื่อไทยประกาศไว้ ต้องรอให้ผ่านวันนี้ไปก่อนถึงจะเริ่มต้นได้
ตน ไม่เคยเห็นปรากฎการณ์ที่รัฐบาลยังไม่เริ่มต้นทำงาน ก็ถูกสร้างเรื่องราวขึ้นมาใส่ร้ายมากมาย ขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มต้นอะไร แล้วจะมาหาว่า หลอกลวงได้อย่างไร ส่วนคำว่า ไพร่ อำมาตย์ เป็นเพียงการอธิบายว่า ความเหลื่อมล้ำจากปฏิบัติหน้าที่รัฐบาลชุดที่แล้ว


ทำให้นายเจ๊ะอาหมิง โต๊ะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นประท้วงทันทีว่า

การทักท้วงของจตุพร ต้องบอกว่าผิดข้อบังคับใด ไม่ใช่ขึ้นมาอภิปราย

ซึ่งนายจตุพร ได้สวนกลับทันทีว่า

การอภิปรายกับการทักท้วงเป็นคนละเรื่อง เป็นผู้แทนมานาน ทำไมยังฟังภาษาคนไม่รู้เรื่อง

ทำให้ นายเจ๊ะอาหมิง จึงขอให้ นายจตุพร ถอนคำพูด เพราะตนฟังภาษาคนรู้เรื่อง ไม่ใช่ลิงอุรังอุตัง พูดภาษาคนไม่รู้เรื่อง

ในที่สุดนายจตุพร จึงยอมถอนคำพูดว่า นายเจ๊อาหมิง ไม่ใช่ลิงอุรังอุตัง


เครดิต
http://www.thairath.co.th/content/pol/196531






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น