หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

ผบ.ทบ.ที่่ร่วมสั่งการสังหารประชาชน ไม่อยู่ในฐานะที่จะว่าใครทำให้ประเทศแตกแยก ได้!

เพราะตัวผบทบ.เองนั่นแหละคือตัวปัญหาของประเทศ มีที่ไหนประเทศที่หัวหน้าทหารที่สั่งฆ่าประชาชนตายไปร่วม100 เจ็บ 2,000 แล้วก็ยังสามารถดำรงอยู่ในตำแหน่งต่อไปได้อีก อันนี้ ดูถูกสติปัญญาของคนในชาติมากจริง ๆ !



1."ผบ.ทบ." ชี้ข้อเสนอ "นิติราษฎร์" ทำแตกแยก

วันที่ 23 ก.ย. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 (ททบ.5) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวถึงข้อเสนอของนักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ ที่ให้ผลพวงกฎหมายจากการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เสียเปล่า พร้อมทั้งให้แก้ไขม.112 ของประมวลกฎหมายอาญา ว่า เป็นแนวคิดของบรรดานักวิชาการ เพราะท่านมีเสรีในการคิด แต่เวลาจะพูดหรือทำอะไรก็ตาม ต้องระวังว่า จะทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นมาหรือไม่ ซึ่งวันนี้บ้านเมืองกำลังเดินทางไปสู่การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำ ท่วม ดังนั้นเรื่องอื่นๆ ขอให้หยุดไว้ก่อนได้หรือไม่ แล้วค่อยมาหารือกัน เพราะทุกอย่างต้องเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม ต้องใช้กระบวนการยุติธรรมแก้ไขปัญหา การพูดโต้ตอบไปมาไม่เกิดประโยชน์ ตนก็ไม่โต้ตอบดี


2."ประยุทธ์"ลั่น"รมว.กต."ต้องรับผิดชอบ เด้ง"ทูต-หน.คณะทำงานเจบีซี"แล้วเกิดปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการเตรียมข้อมูลให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในการหารือของคณะกรรมการชายแดนทั่วไป ไทย-กัมพูชา (จีบีซี) ในปลายเดือนพฤศจิกายนว่า ได้เตรียมแล้ว

ถาม ถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศ ย้าย 2 เอกอัครราชทูตคณะทำงานด้านกฎหมายในการต่อสู้คดีในศาลโลก และหัวหน้าคณะทำงานเจบีซี พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เรื่องกระทรวงการต่างประเทศก็คงเป็นส่วนของท่าน ไม่อาจก้าวล่วง เพราะเป็นคนของกระทรวงการต่างประเทศ แต่การแก้ไขปัญหาต่างๆ เรามีหลักการ หลักฐาน และแนวทางในการปฏิบัติงาน คิดว่าหากมีการเปลี่ยนคน ก็สามารถหาคนที่สามารถดำเนินการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

ถาม ว่า ทั้งสองคนมีความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาจะส่งผลกระทบความต่อเนื่องใน การแก้ไขปัญหาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต้องรับผิดชอบ เพราะท่านเป็นคนเปลี่ยน”

ถามว่า เราไม่ควรเปลี่ยนม้ากลางศึกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า วิจารณ์ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องรัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น