หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ศาลยกฟ้องคดีฝ่าฝืน พรก.นายดาบตามหาลูก ทนายเผยแพะอีกเพียบโดนซ้อมให้สารภาพ

ศาลยกฟ้องข้อหาละเมิด พรก.ฉุกเฉินฯ นายดาบตำรวจสันติเวช ภูตรี เหตุมีแค่ภาพนิ่งว่าอยู่ในเหตุการณ์ เจ้าตัวระบุ ไม่ติดใจต้องการปรองดอง ทนายแฉห่วงเหยื่อที่ถูกซ้อมบังคับให้สารภาพมีอีกจำนวนมาก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องคืนความเป็นธรรมเร่งเยียวยา เผยค่าใช้จ่ายสูงในการสู้คดี

18 ต.ค.54 ศาลแขวงพระนครเหนือ นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่ 1296/2553 ซึ่งอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง ดาบตำรวจสันติเวช ภูตรี อายุ 59 ปี ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

พ.ศ.2548 โดยศาลได้ขึ้นนั่งบัลลังค์และอ่านคำพิพากษาว่าให้ยกฟ้องจำเลยในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยได้ให้เหตุผลว่าหลักฐานที่ทางโจทก์ใช้ปรักปรำจำเลยมีเพียงภาพถ่ายจำเลย ว่าอยู่ในสถานที่ชุมนุมเท่านั้น  และไม่มีหลักฐานอื่นที่ระบุว่าจำเลยกระทำผิด โดยการอ่านคำพิพากษาดังกล่าวเริ่มเวลา 09.30 น. และใช้เวลาประมาณ 10 นาที

ประชาไทถามดาบตำรวจสันติเวช หลังจากที่ได้ฟังคำพิพากษาว่า ค่าใช้จ่ายของจำเลยในการเดินทางลงมาสู้คดีจาก จ.หนองคายถึงกรุงเทพครั้งละเท่าไหร่ ดาบตำรวจสันติเวชบอกว่าระยะเวลาปีกว่า มานี้ ตนได้ใช้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปกลับเที่ยวละ 5,000บาทเป็นอย่างต่ำ และตั้งแต่ที่ตนถูกจับกุมตั้งข้อหาดำเนินคดีตนต้องเดินทางลงมากรุงเทพเพื่อ สู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมมากกว่า 7 ครั้งแล้ว

(อ่านต่อ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น