หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554

3 ก๊กแห่งประเทศไทย ฤา "ทักษิณ จะซ้ำรอยเจียงไคเช็ค จากแนวร่วมกลายเป็นศัตรู?"

 

 

 

ตอนนี้ทักษิณ เฉลิม อนุดิษฐ์ เพรียวพันธ์ เป็นศัตรูกับคนเสื้อแดง และประชาชนทั่วไปหรือยัง?

 

คนที่เอ่ยชื่อดังกล่าวนี้ ได้เป็นศัตรูประชาชนแล้ว ในทางการกระทำครับ แต่ถ้าดูเพียงคำพูด พวกนี้จะอ้างว่ารักประชาชน พวกพรรคเพื่อไทย ทักษิณ เฉลิม เพรียวพันธ์ อนุดิษฐ์ คือผู้ลงมือปราบประชาชนมิให้แก้ ม.112 และไม่เอาผิดคนฆ่าประชาชน เขาหลอกประชาชนมาให้ถูกฆ่า และพวกเขาไม่ทำลายล้างชนชั้นศักดินา และทุนผูกขาดศักดินา เมื่อเขาร่วมมือกับศักดินา ย่อมเป็นสัญญาณที่ทรยศการกระทำเป็นการเปิดโฉมหน้าว่า เขาเป็นศัตรูประชาชน

ประชาชนไม่ควรลังเลอีกต่อไปว่า พรรคเพื่อไทย ทักษิณ ขวัญชัย ลูกจ้างและสมุนทักษิณ จะเป็นศัตรูประชาชนหรือไม่? ปัจจุบัน ได้พิสูจน์แล้วว่า พวกเขาลงมือปราบประชาชนที่ก้าวหน้า และแยกสลายพลังประชาชน ให้คนเสื้อแดงส่วนหนึ่งไปรับใช้การกดขี่ขูดรีดของทุนใหญ่ศักดินาที่ทักษิณมีหุ้นส่วนในกิจการเดียวกันกับศักดินาจำนวนมาก เช่น เอไอเอส ปตท. ฯลฯ 

 

โดยสภาพชนชั้นของทักษิณ เขามีชีวิตด้วยการใช้กรรมกร และลูกจ้างทำงานให้กิน และทักษิณมีโอกาสหยิบทุนเงินตรามาเป็นเครื่องมือขูดรีดแรงงาน เป็นทุนผูกขาดที่กินแรงงานส่วนเกิน กินผลผลิต กำไรของสังคมทั้งครอบครัว พัฒนาจากมิตรของกรรมกรทางเศรษฐกิจ จนกลายมาเป็นศัตรูทางการเมืองกับกรรมาชีพทั้งชนชั้นแล้ว

โดยสถานะการเมือง และโอกาส เขามีโอกาสหากินร่วมกับศักดินาได้ง่ายๆ เพียงแค่ยอมรับใช้ศักดินาและจ่ายเงินส่วยให้ศักดินา ทำแบบซีพี และแบงค์กรุงเทพ ก็อยู่กับศักดินาได้แล้วนะครับ

พรรคเพื่อไทยและทักษิณ ไม่จำเป็นต้องมาลงแรงปฏิวัติ ไม่ต้องประกาศเป็นหัวหน้าการเปลี่ยนแปลง ที่ต้องใช้กองกำลังเข้าโค่นล้มระบอบ ซึ่งทักษิณ ไม่มีวันที่จะทำเช่นนั้น เพราะเขากลัวตาย เพราะต้องไล่ล่ากันทั่วโลก และกลัวครอบครัวของทักษิณเดือดร้อน (ประชาชนเดือดร้อนไม่เป็นไร? เขาคิดจะชดใช้ให้)

โดยสถานภาพของชนชั้นนายทุน ที่ใช้เงินทุนเป็นเครื่องสูบดูดเอาผลงาน เอาผลผลิตของกรรมาชีพ มาใส่ครอบครัวตน พวกกลุ่มทุนเหล่านี้ เป็นศัตรูทางชนชั้น ต่อกรรมาชีพ ตั้งแต่เริ่มต้น แต่ยังไม่แตกหัก ทักษิณใช้ทุนขูดรีดกรรมาชีพมาโดยตลอด แต่ยังไม่เป็นศัตรูต่อกรรมกรในช่วงแรก เพราะทักษิณยังเป็นผู้ประกอบการรายย่อย และยังไม่ได้ก่ออาชญากรรมทางการเมืองแบบทุกวันนี้

ที่หลอกคนไปตาย และไม่เอาผิดคนฆ่า ซึ่งเท่ากับทักษิณร่วมมือกับฆาตกร ประชาชนถูกฆ่าจากใครนั้น ทักษิณรู้ดี แต่เขาไม่เอาผิดกับฆาตกร ถ้าฆาตกรสังหารประชาชนเพื่อเขา และครอบครัว

ทักษิณเป็นศัตรูแล้วหรือไม่
?

ถ้ามองในสายตายชนชั้นกรรมาชีพ ในมิติการเมืองปัจจุบัน เขาคือศัตรูประชาชน เดิมศัตรูหลักคือทุนผูกขาดของศักดินาที่มีสมุนชื่อเปรม สุรยุทธ์ เนวิน สุเทพ อภิสิทธิ์ ประยุทธ์ บัดนี้มีทักษิณเพิ่ม ที่ได้ไปต่อแถว เปิดแผนกไล่ล่าประชาชนที่ก้าวหน้า

เดิมทักษิณ เคยเป็นแนวร่วมประชาชนในการสู้ศักดินาสมัยที่ยังไม่มีโอกาสเป็นรัฐบาลอีกครั้ง บัดนี้ทักษิณได้ย้ายข้างไปปกป้องศักดินาแล้วอย่างโจ่งแจ้ง และท้าทายประชาชนแล้ว ประชาชนไม่ควรลังเล ที่จะแจ้งข่าวที่ถูกต้องให้แก่กันและกัน

ประชาชนต้องตระหนักรู้ หรือตื่นรู้ว่า ทักษิณและพรรคเพื่อไทย คือ ตัวอันตราย ตัวใหม่ อีกตัวที่เผยตนออกมาเอง ที่เขาเข้าสมทบการปราบปรามประชาชนและปกป้องระบอบทุนผูกขาดศักดินา ประชาชนจึงต้องระมัดระวังสมุนของทักษิณให้มากขึ้นด้วย และควรจำแนกบุคคลเป้าหมาย ที่ประชาชนจะต้องเตรียมการ Delete (ลบ) ทิ้งต่อไป

โดย สุภาพชนแดง

(ที่มา) http://way2fight.blo.../2011/12/3.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น