หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผู้ลี้ภัย"เกาหลีเหนือ"แสดงความยินดีต่อการเสียชีวิต"คิม จอง อิล" เผย"ไม่ใช่ทุกคนที่ร้องไห้"



นัม ยู ซัน ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานไว้ในรายงานข่าวที่ชื่อ "Korean defectors joyful at Kim Jong-Il′s death" ว่า ชาวเกาหลีเหนือซึ่งลี้ภัยมาอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้จำนวนหลายคนได้ออกมาแสดง ความดีใจต่อการเสียชีวิตของนายคิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือที่ถึงแก่อสัญกรรมไปเมื่อวันเสาร์(17 ธ.ค.) ที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ลี้ภัยให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเอเอฟพีว่า การเสียชีวิตของนายคิมเป็นความหวังที่หาได้ยากยิ่งสำหรับประเทศที่กำลังอด อยากอย่างเกาหลีเหนือ

"จะไม่ให้เราดีใจได้อย่างไรกัน ในเมื่อ ′ฆาตกรแห่งศตวรรษ′ เพิ่งจากไป" นายปาร์ก ซัง ฮัก ผู้นำกลุ่มต่อสู้เพื่อปลดปล่อยเกาหลีเหนือ หรือ Fighters for Free North Korea กล่าวกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพี

ทั้งนี้ นายปาร์กได้ตกเป็นเป้าหมายของการลอบสังหารหลังจากเขาแจกจ่ายไปปลิวต่อต้าน รัฐบาลเกาหลีเหนือบริเวณชายแดนของประเทศ นอกจากนี้ นายปาร์กและนักกิจกรรมคนอื่นๆยังได้วางแผนที่จะแจกใบปลิวจำนวน 2 แสนใบเพื่อป่าวประกาศข่าวการเสียชีวิตของนายคิม จอง อิล

อนึ่ง ตั้งแต่สงครามในปี ค.ศ. 1950-1953 ชาวเกาหลีเหนือกว่า 21,700 คนได้อพยพลี้ภัยออกนอกประเทศ โดยผู้ลี้ภัยบางคนได้เข้าร่วมกับกลุ่มกิจกรรมรณรงค์เพื่อประชาธิปไตยและ สิทธิมนุษย์ชนในเกาหลีเหนือ


(อ่านต่อ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น