หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

อภิสิทธิ์ ไม่กลัว 111 รีเทิร์น ลั่นพร้อมสู้ตามกติกา


Posted Image


Posted Image

Posted Image


วันนี้ (1 มกราคม) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเมืองในปี 2555 ว่า

เป็นเรื่อง ของฝ่ายรัฐบาลล้วน ๆ ตนอยากให้รัฐบาลได้ก้าวข้ามปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และมุ่งทำตามนโยบายที่ได้สัญญากับประชาชนเอาไว้


ทั้งนี้ เราตั้งความหวังว่าทำอย่างไรให้ปีใหม่ดีกว่าปีที่ผ่านมา ตนอยากเห็นครม.มุ่งมั่นในการทำงานให้ส่วนรวม ด้วยความซื่อสัตย์ ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย อยากเห็นนายกฯ แสดงความเป็นผู้นำในการทำให้ทิศทางการบริหารงานหันเหกลับมาในทิศทางที่ถูก ต้อง

 
ตน อยากย้ำว่าวันนี้พรรคเพื่อไทย หรือ คนเสื้อแดงได้รัฐบาลที่เป็นคนของตัวเองแล้ว จึงไม่ควรเดินหน้าส่งเสริมการแบ่งแยกประชาชนด้วยการตั้งหมู่บ้าน หรือการใช้กลไกทางการเมืองมาเป็นการตอบแทน ว่า กลับไปสู่แนวคิดเดิมที่ว่าใครเป็นพวกจะได้รับการตอบแทน ซึ่งไม่ส่งเสริมให้เกิดความสามัคคี


ส่วนที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 อาจจะได้เข้าไปเป็นรมต.นั้น ก็ต้องดูก่อนว่ามีใครบ้าง แล้วให้ใครไปทำอะไร ต้องดูภาพใหญ่ว่าคนที่มีฝีมือ จะได้แสดงฝีมือ หรือต้องอยู่ภายใต้อาณัติ และมีการกำกับทิศทางจากคนอื่น ๆ


ทั้ง นี้ ต้องยอมรับว่าจะมีการเพิ่มผู้เล่นทางการเมืองซึ่งอาจจะเป็นคู่แข่งขัน หรือเป็นแนวร่วมเพิ่มขึ้นเป็นไปตามกติกา แต่เราไม่เคยกังวลหรือกลัว เพราะในระบอบประชาธิปไตยก็คือการแข่งขัน ก็ต้องว่ากันไปตามกติกา


(ที่มา)
http://hilight.kapook.com/view/66104 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น