หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

ดู-ฟังคลิป"ตู่พูดถึงนิติราฏร์"...หมายความว่าอะไร?

ดู-ฟังคลิป"ตู่พูดถึงนิติราฏร์"...หมายความว่าอะไร?

 

 

ฟังจตุพรพูดในชูธงวันที่ 31-1-55 ที่บอกว่าจะไม่มีสส.สักคนในสภาจะรับร่างแก้ไขกม.112 ของนิติราษฎร์ ฟังแล้วอยากอ้วก ทำให้นึกถึงคำปรามาสที่ว่านักการเมืองไทยเป็นแค่นักเลือกตั้งที่เข้าสภาเพื่อกอบโกย เล่นพรรคเล่นพวก เอาแต่ได้ พูดเอามัน ไม่เคยคิดถึงประเทศชาติระยะยาวอย่างจริงจัง แถมบอกให้นิติราษฎร์ทบทวนท่าทีการเสนอแก้ไขกม.112 อีก นี่หรือนักต่อสู้ เพื่อประชาธิปไตย นิ่งไม่พูดซะจะฉลาดกว่าไม๊

สิ่งที่จตุพรสะท้อนออกมาในเรื่อง 112 เท่ากับยอมรับอำนาจมืดที่อำมาตย์สร้างไว้เรื่องเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์เป็น สิ่งที่แตะต้องไม่ได้ ห้ามพูด ห้ามวิจารณ์ เพราะพูดแล้วกลัวทหารจะทำรัฐประหาร หากยอมรับอำนาจมืดแบบนี้แล้ว จะออกมาต่อสู้หาอะไรเล่า เพราะถึงอย่างไรทหารมันจ้องจะทำรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลเพื่อไทยด้วยสาเหตุ อื่นอยู่แล้วหากมีโอกาส โดยเฉพาะการแก้รธน. ซึ่งทหารจะเสียประโยชน์มากกว่าแก้ไข112 ด้วยซ้ำ พรรคเพื่อไทยเลือกที่จะแก้รธน.ยอมชนกับกลุ่มอำนาจเก่าโดยไม่กลัวรัฐประหาร แต่ปอดแหกกับการแก้ไข112

อย่ามากล่อมประชาชนว่า มาตรา112ได้นำมาใช้กำจัดผู้มี"ความเห็นต่าง"ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธฺ์ซิวะ มันมีมานานแล้ว แต่ที่มันมีความถี่ขึ้นหลังรัฐประหาร49 เพราะชาวบ้านชาวเมืองเขา"อัดอั้นตันอุรา"จึงระบายความแค้นออกมาต่างหาก แต่ไหนแต่ไรคุณเคยบอกว่า อยากให้ทหารยึดอำนาจมันจะได้แพ้-ชนะจบ ๆ กันเสียที ถ้าคุณกลัวการเสนอขอแก้มาตรา 112 จะเป็นข้ออ้างในการยึดอำนาจก็จงกลัวต่อไปเถอะ แต่ขอให้เลิกการเป็นแกนนำคนเสื้อแดงเสีย เพราะต่อไปจะมีการล้มล้างผลพวงของการรัฐประหาร คุณก็จะบอกว่าอย่าทำเลยเดี๋ยวรถถังมันจะออกมา อ้างกันเช่นนี้เรื่อยไป สรุปว่ามีแต่คนพูดและตาขาวอย่างคุณเป็นผู้นำนี่เอง

หมดอุดมการณ์.....(ใช่มั๊ย!)สมกับเป็นนักเลือกตั้งแบบสมบูรณ์...แทงกั๊ก?เอาแต่ได้ 

(ฟังคลิป)http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=7pqC2rsTPW8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น