หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2555

“ธาริต” โยน “ทหาร” เป็นคนทำผังล้มเจ้า


Posted Image
 


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) กล่าวพาดพิงการทำคดีแผนผังล้มเจ้าของดีเอสไอว่า 

นายสุเทพถือเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาที่เคยรับผิดชอบดูแลดีเอสไอ ดังนั้นคำแนะนำที่ระบุให้ดีเอสไอทำงานอย่างตรงไปตรงมา และสร้างความเชื่อถือศรัทธากับประชาชนนั้น ตนน้อมรับแม้ปัจจุบันนายสุเทพจะอยู่ในฐานะของฝ่ายค้าน 

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าในฐานะหัวหน้าหน่วยงานจะดูแลการทำงานของพนักงานสอบสวนอย่างดีที่สุด ไม่ทำงานตามใบสั่ง การ ที่นายสุเทพออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเรียกบุคคลเข้าให้ปากคำนั้น มองว่าไม่ได้เจาะจงที่ตนเอง หรือเหมารวมข้าราชการดีเอสไอทั้งหมด แต่น่าจะสื่อถึงข้าราชการบางคน ซึ่งดีเอสไอเป็นหน่วยงานหนึ่งของกระบวนการยุติธรรมที่มีคนทำงานหลากหลาย หากจะมีผู้คิดเห็นต่างกันบ้างถือเป็นเรื่องปกติ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าดีเอสไอได้เข้าร่วมดำเนินการในศอฉ.จริง แต่ไม่ได้มีเพียงดีเอสไอยังมีหน่วย งานอื่นที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงทั้งสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) สำนักข่าวกรองแห่งชาติ สตช. รองปลัดกระทรวงต่าง ๆ ร่วมเป็นกรรมการศอฉ.ด้วย แต่เป็นเพียงกรรมการเท่านั้น 

โดยแผนผังล้มเจ้าของศอฉ.มาจากหน่วยงานความมั่นคงคือทหาร ส่วนดีเอสไอไม่ได้เข้าร่วมทำ แค่เป็นคนกลางที่ต้องดำเนินคดีและต้องรับฟังความคิดเห็นทั้งสองฝ่ายทั้ง หน่วยงานความมั่นคงและฝ่ายตกเป็นผู้ต้องหา
 
(คลิกอ่าน) 
http://www.dailynews...h/politics/6285  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น