หน้าเว็บ

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กมธ.ยุติธรรมรับศึกษาคดี112 ไม่ได้ประกัน-ภรรยาสุรชัยร่วมอดข้าว

กมธ.ยุติธรรมรับศึกษาคดี112 ไม่ได้ประกัน-ภรรยาสุรชัยร่วมอดข้าว

 

 

ภรรยาสมยศ-ลูกศิษย์สุรชัย เข้าให้ข้อมูล กมธ.ยุติธรรม ชี้อัยการเคยแจงส่งตัวตระเวนสืบทั่วประเทศผิดปกติ กมธ.ตั้งหลักศึกษาปัญหาไม่ส่งความเห็นให้ศาลโดยตรงเกรงก้าวก่ายอำนาจ ด้านความเคลื่อนไหวหน้าศาลอาญายังมีต่อเนื่อง ภรรยาสุรชัยร่วมอดอาหารเรียกร้องย้ายนักโทษ 112 ไปเรือนจำชั่วคราว

 

Surachai's wife+Akong's wife 

http://www.youtube.com/watch?v=6yUvwTfo45o&feature=player_embedded 


22 ก.พ.55  เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา นางสุกัญญา พฤกษาเกษมสุข ภรรยานายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายวีระชัฏฐ์ จันทรสะอาด ผู้ใกล้ชิดนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การยุติธรรม การกฎหมาย และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับปัญหาการไม่ได้ประกันตัวและการปฏิบัติที่อาจขัดกับหลักสิทธิมนุษย ชน ทั้งนี้ นายสมยศยื่นประกันตัวแล้ว 7 ครั้ง ส่วนนายสุรชัยยื่นประกันตัวแล้ว 5 ครั้ง

นางสุกัญญากล่าวถึงการส่งตัวนายสมยศไปสืบพยานยังหลายจังหวัดว่า กมธ.ต่างประเทศเคยเชิญอัยการมาให้ข้อมูล อัยการเองก็ระบุว่าการตระเวนส่งตัวไปสืบพยานยังหลายจังหวัดนั้นแทบไม่เคย เกิดขึ้นในประเทศไทย ที่ผ่านมาทนายเคยทำคำคัดค้านแต่ไม่เป็นผล จากนั้นได้แจ้งต่อศาลว่าจะออกค่าใช้จ่ายให้พยานเดินทางมากรุงเทพฯ ศาลก็ไม่อนุญาต จึงแจ้งต่อศาลว่าขอสละสิทธิ์ไม่ไปฟังการสืบพยาน ศาลก็ไม่อนุญาตอีก

 

(อ่านต่อ) 

http://www.prachatai.com/journal/2012/02/39367

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น