หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ครก.112 แถลงข่าว และตอบคำถาม 05-02-55

ครก.112 แถลงข่าว และตอบคำถาม 05-02-55


 

คณะรณรงค์แก้ไขมาตรา 112 แถลงจุดยืนเตรียมสัญจรต่างจังหวัด หวังเดินหน้ารวบรวมรายชื่อ เพื่อแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ในวันนี้(5 ก.พ) ตัวแทนคณะรณรงค์แก้ไขมาตรา 112 หรือ ครก. 112 จากกลุ่มต่างๆ ได้ร่วมกันแถลงจุดยืนการเคลื่อนไหว โดยล่าสุด นายยุกติ มุกดาวิจิตร อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แถลงจุดยืนว่า จะเดินหน้ารวบรวมรายชื่อเพื่อแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ต่อไป เพื่อเสนอร่างแก้ไขตามที่กลุ่มนิติราษฎร์ได้เสนอไว้ต่อรัฐสภา พร้อมจะจัดทำคณะ ครก.112 สัญจรออกไปยังต่างจังหวัด ไม่ใช่แค่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น

โดยตัวแทนคณะ ครก. 112 ได้ย้ำว่า การออกมาเคลื่อนไหว ถือก็เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และได้กล่าวเตือนว่า หากมีใครขัดขวาง โดยใช้ความรุนแรงและข่มขู่การเคลื่อนไหวของคณะ ก็จะเป็นการทำผิดกฎหมาย รวมทั้งถามกลับไปยังกลุ่มผู้ต่อต้านการเคลื่อนไหวของ ครก. 112 ว่า ต้องการจะปกป้องสถาบันหรือต้องการปกป้องตนเองกันแน่


ขณะที่ นายพรชัย ยวนยี เลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนนท. เปิดเผยว่า จากการทำงานร่วมกับสหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.) พบว่าการเคลื่อนไหวในกลุ่มนักศึกษา ตามสถาบันการศึกษาทั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือในหลายสถาบัน เพื่อพูดคุยถกเถียงในเรื่องนี้ ต้องพบกับสารพัดเหตุผลในการปิดกั้นการเคลื่อนไหว ทั้งที่ตนเองมองว่า สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของนักศึกษาเป็นเรื่องที่ทำได้


(คลิกฟัง) 

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Qy5xpGKBC94

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น