หน้าเว็บ

วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ย้อนร้อยคดีไออีซี-พฤติการณ์จำเลยร่วม "สนธิ" ละม้ายคล้ายคลึงคดี "เอ็มกรุ๊ป"

ย้อนร้อยคดีไออีซี-พฤติการณ์จำเลยร่วม "สนธิ" ละม้ายคล้ายคลึงคดี "เอ็มกรุ๊ป"


 

การรับสารภาพของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ในฐานะกรรมการบริษัท แมเนจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำเลยในคดียื่นเอกสารเท็จค้ำประกันเงินกู้ให้กับบริษัทเดอะ เอ็มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) รวม 6ครั้ง จำนวน 1,078 ล้านบาท ต่อศาลอาญา รัชดาฯ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดาคอการเมืองและนักกฎหมายไม่น้อยทีเดียว

หากต้องการยื้อคดีออกไปได้อีกนายสนธิสามารถสู้คดีด้วยการปฏิเสธข้อ กล่าวหาเพราะคดีนี้ยืดเยื้อมานานตั้งแต่ปี2539 อีกทั้งฐานความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 มาตรา 307  311  312(2) ประกอบ 313 มีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน20ปี


น่าแปลกตรงที่นายสนธิกลับรับสารภาพอย่างหมดเปลือกและขอเมตตาธรรมจากศาล


"ผมเพียงแต่ขำเท่านั้นเองว่าผมผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ ผมโดนไป 80 ปี ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ใช่คนที่ค้ายาเสพติด หรือไม่ได้ไปเผาบ้านเผาเมืองใคร แต่ไม่เป็นไร ในฐานะที่ผมรับสารภาพก่อนการสืบคดีสิ้นสุด ศาลสถิตยุติธรรมมีมติจะพิพากษาผมอย่างไร ผมยอมรับในมตินั้น ไม่ตัดพ้อต่อว่า เพราะผมต้องการทำให้ผมเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าเมื่อผิดต้องยอมรับผิด"

  
(อ่านต่อ)

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1330523717&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น