หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

สถานการณ์ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ ม.112 ประจำสัปดาห์ 1-7 มี.ค. 2555

สถานการณ์ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ ม.112 ประจำสัปดาห์ 1-7 มี.ค. 2555

 


"เฉลิม" ไม่ห้ามบุคคลที่จะเคลื่อนไหว ตำรวจไม่ทำรุนแรงเด็ดขาด
1 มี.ค. 55 - เว็บไซต์ข่าวสดรายว่าเมื่อเวลา 09.45 น.ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการทำร้ายร่างกายนายวรเจตน์ ว่า เมื่อคืนตนอยู่กับตำรวจจนดึกและรู้ตัวคนทำร้ายว่าเป็นฝาแฝด 2 คน อยู่ที่จ.ปทุมธานี คาดว่าอีกไม่นานคงได้ตัว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่ามาจากอะไรเพราะยังไม่ได้ตัวคนร้าย

เมื่อถามว่าเกี่ยวข้องกับการการเคลื่อนไหวกับข้อเสนอแก้ไข มาตรา 112 ของกลุ่มนิติราษฎร์หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่แน่ใจเพราะยังไม่ได้ตัวผู้ต้องหา ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนไม่ห้ามบุคคลที่จะเคลื่อนไหวเพราะนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ดูแลม็อบ เชิญได้ตามสบาย ใครจะประท้วงและแสดงความคิดเห็นใดๆ ขอให้คำนึงถึงกรอบกฎหมาย และรับรองได้ว่าจะไม่มีบาดเจ็บล้มล้มตาย เพราะในระบอบประชาธิปไตยการแสดงความคิดเห็นเป็นสิทธิ และบอกตำรวจทุกคนว่าอย่าไปใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาด ใครมาชุมนุมต้องดูแลความปลอดภัยและระวังเรื่องมือที่สาม

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า บ้านเมืองเดินทางไกลแล้ว ปิดอะไรไม่มิดหรอก และในวันที่ 12 มี.ค.นี้ ศาลก็จะไต่สวนชันสูตรพลิกศพคดีผู้เสียชีวิตที่คาดว่าเกิดจากการกระทำของเจ้า หน้าที่รัฐ ในเหตุการณ์ชุมนุมเดือนเม.ย.พ.ค.53 ใน 4 สำนวนแรก 

เมื่อถามว่าแสดงว่ามั่นใจว่าสถานการณ์ยังสงบและควบคุมได้แม้จะมีการคาด การณ์จากหลายฝ่ายว่าการเมืองอาจรุนแรงในช่วงปลายปีร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่าตนไม่ ได้มองว่ารุนแรงเพราะรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะใช้ความรุนแรงไม่ได้เด็ด ขาดและตนก็ไม่ยอม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มพันธมิตรหรือเสื้อหลากสี ยืนยันว่าสถานการร์เรียบร้อย เป็นห่วงเรื่องเกษตรกรที่จากสินค้าไม่ได้ราคาอย่างเดียว ซึ่งนายกฯสั่งการให้ไปดูแลเรื่องนี้ ตนทำงานแต่ไม่พูดและเรื้องนี้เขาไม่พูดกัน
   
(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2012/03/39569

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น