หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

เพจดังใน Facebook ตั้ง "ภาคีพิทักษ์สิทธิเสรีภาพในโลกไซเบอร์"

เพจดังใน Facebook ตั้ง "ภาคีพิทักษ์สิทธิเสรีภาพในโลกไซเบอร์"

 

เทวฤทธิ์ มณีฉาย รายงาน


Admin เพจในเฟซบุค “โหดสัส” “ศาสดา” “เคนชิโร่” “เบื่อ ว.วชิรเมธี” ฯลฯ ประกาศตั้งเพจต่อต้านการปิดกั้นในโซเชียลมีเดีย หลังเกิดกรณี  "สมาคม Report แห่งประเทศไทยเชิญชวนสมาชิกกดรีพอร์ทโดยอ้างว่าเพจเหล่านี้ดูหมิ่นศาสนา

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.55 ที่ผ่านมา เพจดังใน facebook อันประกอบด้วย เพจที่ใช้ชื่อว่า โหดสัส, ศาสดา, เบื่อ ว. วชิรเมธี, เคนชิโร่, ฉัน เป็น "คอนเซอเวทีฟ", ขบวนการซึนเรนเจอร์(ツンレンジャー), แม่ชีนะลูกนะ , กูkult , ในโซเวียตรัสเซีย} Mkult สำนักคัลท์ไทย, กูKuote, ช่างซ่อมแอร์ในตำนาน, หยุดปิดกั้นเสรีภาพ Simsimi ประเทศไทย, หลวงประเสริฐกามกิจ (เช็ด เสร็จทุกราย), จอมพลสลิ่ม ธนะรัชต์, กูคม , กูเกิดมาเพื่อสปอ Karl Marx zuckerberg และกลุ่มเครือข่ายของภาคีที่ไม่ประสงค์จะออกนาม ได้รวมตัวจัดตั้ง “ภาคีพิทักษ์สิทธิเสรีภาพในโลกไซเบอร์” (https://www.facebook.com/ArmyAntiReport)” เพื่อต่อต้าน การละเมิดสิทธิเสรีภาพในการสื่อสารและในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน ของ  "สมาคม Report แห่งประเทศไทย (https://www.facebook.com/reportthailand)"

โดยที่ก่อนหน้านี้เพจดังอย่าง โหดสัส, ศาสดา และ เบื่อ ว. วชิรเมธี ได้ถูกเพจ "สมาคม Report แห่งประเทศไทย" เชิญชวนให้สมาชิกทำการ Report เพื่อให้มีการปิดหรือบล็อกเพจดังกล่าว โดยอ้างว่าเพจเหล่านี้เป็นเพจที่ดูหมิ่นศาสนา ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เพจ "สมาคม Report แห่งประเทศไทย อ้างว่าเพจตนเป็นเพจที่เฝ้าระวังข้อความหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2012/03/39538

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น