หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่คณะนิติศาสตร์ มธ. ธรรมศาสตร์ต้องเป็นสถานที่ให้ความรู้ ไม่ใช่ปิดกั้น

สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่คณะนิติศาสตร์ มธ. ธรรมศาสตร์ต้องเป็นสถานที่ให้ความรู้ ไม่ใช่ปิดกั้น

 

http://www.prachatai.com/sites/default/files/imagecache/300x150pixel_news_picture/files/picturebig/20120302-interview.jpg

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=6iVfUnSa3sg 


ช่วงบ่ายของวันที่ 29 ก.พ.55 เกิดเหตุการณ์ชายสองคนปรี่เข้าทำร้าย รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กลางลานจอดรถของคณะ

เช้าวันเดียวกันนั้นเอง ประชาไทได้ไปสัมภาษณ์ บุญสุข กานโน และปรีชา แก้วดวงตา เจ้าหน้าคณะนิติศาสตร์ บุญสุข เป็นเจ้าหน้าที่อาคารสถานที่มานานถึง 34 ปี ส่วนปรีชา เป็นพนักงานขับรถของคณะมานานกว่า 22 ปี

ด้วยหน้าที่การงานที่ต้องสัมพันธ์กับฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มการเมืองที่เป็นคู่ขัดแย้งกันซึ่งเข้ามาใช้พื้นที่ของธรรม ศาสตร์ พวกเขารับรู้ ได้ยินได้ฟัง และเห็นความเคลื่อนไหวและเหตุการณ์ทางการเมืองของไทยที่เคลื่อนผ่านธรรม ศาสตร์มาโดยตลอด

พวกเขาเห็นว่าวันนี้ธรรมศาสตร์ยังคงมีเสรีภาพทางวิชาการ และเห็นว่ากฎหมายอาญามาตรา 112 ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือกำจัดศัตรูทางการเมืองและถูกนำมากลั่นแกล้งผู้อื่น จึงเห็นด้วยกับข้อเสนอของคณะนิติราษฎร์ที่เสนอให้มีการแก้ไข และเห็นว่ากลุ่มที่มีความเห็นต่างกันทางการเมืองควรมาคุยกัน และเสนอว่าธรรมศาสตร์ควรเป็นพื้นที่เปิดเสรีในการแสดงความคิดเห็นทางการ เมืองของกลุ่มต่างๆ เพื่อให้ความรู้แก่คนทั่วไป มากกว่าจะจะปิดกั้นไม่ให้ใช้พื้นที่
  
(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2012/03/39490

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น