หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กลุ่มเคลื่อนไหวทั่วสหรัฐฯร่วมชุมนุมเนื่องในวันแรงงาน

กลุ่มเคลื่อนไหวทั่วสหรัฐฯร่วมชุมนุมเนื่องในวันแรงงาน

 








 

Iowa Occupy Protestors Call for Income Equality

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=npa0aNRWe8Y 

กลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆสหรัฐฯ ได้ใช้โอกาสเนื่องในวันแรงงาน หรือที่เรียกว่า "เมย์ เดย์" เพื่อออกมาร่วมชุมนุมและยื่นข้อเรียกร้องของตนตามเมืองต่างๆทั่วสหรัฐฯ



ที่นครนิวยอร์ก กลุ่มต่อต้านวอลล์สตรีท หรือออคคิวพาย วอลล์สตรีท ได้ออกมาเดนขบวนบริเวณสะพานวิลเลียมสเบิร์ก ที่ถนนฟิฟฟ์ อเวนิว ได้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกลุ่มออคคิวพาย วอลสตรีท หลายร้อยคนกับตำรวจปราบจลาจล เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามเดินลงมาบนท้องถนน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องควบคุมให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลับขึ้นไปเดินบนทางเท้า และมีการจับกุมผุ้ชุมนุมราว 30 คน

ที่เมืองซีแอตเติล นายกเทศมนตรีได้สั่งให้มีการยึดอาวุธ หลังจากมีฝูงชนที่แต่งกายในชุดสีดำ ที่เรียกตนเองว่า "แบล็ค บล็อก" บุกเข้าปล้นสะดมร้านค้าต่างๆ ธนาคาร โดยใช้ท่อนไม้ กระบอง ก้อนหินเข้าทุบทำลายกระจก เจ้าหน้าที่ได้ฉีดแก๊สน้ำตาเข้าสกัด และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย

ส่วนที่นครชิคาโก กลุ่มผู้ชุมนุมราว 2 พันคน ได้เดินขบวนเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกฎหมายเกี่ยวกับคนเข้าเมือง รวมทั้งเพิ่มมาตรการคุ้มครองให้กับแรงงาน ซึ่งการชุมนุมส่วนใหญ่เป็นไปโดยสงบ

ด้านนครลอสแองเจลิส ลูกจ้างของสนามบืนนานาชาติลอสแองเจลิส ได้ร่วมชุมนุมเนื่องในวันเมย์เดย์ เพื่อประท้วงต่อการจ้างพนักงานที่ไม่ได้อยู่ในสหภาพแรงงาน และจับกุมผู้ชุมนุมได้ราว 10 คน หลังพยายามปิดถนนที่เชื่อมต่อเส้นทางสู่สนามบิน ขณะที่มีผู้ประท้วงได้ชุมนุมปิดล้อมสำนักงานตำรวจลอสแองเจลิส และพบเจ้าหน้าที่หญิงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บหลังถูกตีที่ศีรษะด้วยสเก็ตบอร์ด
 

(ที่มา)

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1335931952&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น