หน้าเว็บ

วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"ปวิน" ผู้ริเริ่มโครงการ "ฝ่ามืออากง" เผยถูกมือมืดโทรขู่ทางไกลถึงญี่ปุ่น บอกให้ระวังตัวเมื่อกลับไทย

"ปวิน" ผู้ริเริ่มโครงการ "ฝ่ามืออากง" เผยถูกมือมืดโทรขู่ทางไกลถึงญี่ปุ่น บอกให้ระวังตัวเมื่อกลับไทย

 


นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ ประจำศูนย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ผู้ริเริ่มรณรงค์โครงการ "ฝ่ามืออากง" เพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้แก่ผู้ต้องคดีอาญามาตรา 112 เปิดเผยกรณีถูกข่มขู่ทางโทรศัพท์ โดยนายปวิน ได้เขียนข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า    
"ขอแจ้งข่าวครับ เมื่อวาน ผมได้รับโทรศัพท์ลึกลับจากเมืองไทย (เสียงผู้ชาย) โทรมาข่มขู่ผมสองครั้ง เตือนว่า เมื่อผมกลับมาไทยสัปดาห์หน้า ขอให้ระวังตัว เค้าบอกว่า ′มึงอยากเจ็บตัวใช่ไหม ถ้ามึงยังไม่หยุดพูดเรื่องกฏหมายหมิ่น มึงเจ็บตัวแน่′ แล้วยังบอกด้วยว่า จะดักรอผมอยู่และรู้ว่าผมจะเดินทางไปพูดที่อุบลและที่ธรรมศาสตร์ ผมคาดว่า น่าเป็นเป็นบุคคล (กลุ่มบุคคล) ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของผมอย่างใกล้ชิด ผมตัดสินใจว่า ยังไงก็ต้องกลับไปเมืองไทยและจะไม่ยอมถูกข่มขู่ โดยขณะนี้ ผมได้แจ้งทางมหาวิทยาลัยเกียวโตแล้ว (รองอธิการบดี) และได้กระจายข่าวไปยังสื่อมวลชนต่างประเทศ หากมีข่าวคืบหน้าอย่างไร ผมจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ -- Yesterday, I got two anonymous phone calls from someone apparently from Thailand; he threatened to harm me when I return to Bangkok next week." 
(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1339589678&grpid=00&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น