หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"ก่อแก้ว" อัดขุนค้อนสร้างรอยด่างให้รัฐสภา วอนเสื้อแดงอดทน อย่าเคลื่อนไหว

"ก่อแก้ว" อัดขุนค้อนสร้างรอยด่างให้รัฐสภา วอนเสื้อแดงอดทน อย่าเคลื่อนไหว



เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน ที่รัฐสภา นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและในฐานะแกนนำ นปช. แถลงภายหลังนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาแจ้งในที่ประชุมว่าจะไม่มีการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ว่าเคารพการตัดสินใจของประธานรัฐสภาแต่ขอเรียนให้ทราบว่าพวกตนโดยเฉพาะ ส.ส.ที่เป็นแกนนำเสื้อแดง ผิดหวัง เสียใจมากที่ตัดสินใจเช่นนี้ รวมทั้ง ส.ส.เพื่อไทยจำนวนมาก ประธานรัฐสภาสร้างรอยด่างให้กับรัฐสภาแห่งนี้โดยยอมให้เนื้องอกของฝ่าย ตุลาการมีอำนาจครอบงำฝ่ายนิติบัญญัติ ในฐานะสมาชิกรัฐสภาซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติขอประกาศไว้บันทึกเป็นประวัติ ศาสตร์ว่าพวกตนไม่ยินยอม ไม่เห็นด้วย ไม่ขอสยบยอมต่อความไม่ถูกต้อง


นายก่อแก้วกล่าวว่า แทนที่ประธานรัฐสภาจะต่อต้านกลับสมยอมทุกอย่างจนเละเทะไปหมด ขณะนี้ได้รับเอสเอ็มเอสและอีเมล์จากพี่น้องเสื้อแดงจำนวนมากว่าถ้าไม่มีการ ผลักดันลงมติร่างรัฐธรรมนูญวาระ 3 ในสมัยประชุมนี้ จะเลิกเป็นคนเสื้อแดง ขอฝากไปถึงพี่น้องเสื้อแดงด้วยความเคารพว่าพวกตนได้ทำหน้าที่อย่างถึงที่สุด แล้ว ขอให้พี่น้องเข้าใจและอดทน แม้จะยังไม่ได้โหวตในสมัยประชุมนี้ก็จะไปโหวตสมัยประชุมหน้า ขออย่าเคลื่อนไหว วันนี้เราต้องยอมกลืนเลือดประคองสถานการณ์ให้รัฐบาลเป็นรัฐบาลต่อไปก่อน เมื่อใดมีหลักฐานทำให้พวกตนตัดสินใจเป็นอย่างอื่นก็จะแจ้งให้พี่น้องเสื้อ แดงรับทราบ


ถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะะยื่นถอดถอนประธานรัฐสภาหรือไม่ นายก่อแก้วกล่าวว่า ไม่ทำ ยังไงประธานรัฐสภาก็เป็น ส.ส.เพื่อไทย แม้ไม่เห็นด้วยแต่เคารพการตัดสินใจ ซึ่งท่านก็ต้องแบกรับ เสื้อแดงจะอดทนให้ถึงที่สุดเพื่อบ้านเมือง แต่ความอดทนก็มีขีดจำกัดเพราะเราก็เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไม่ง่าย เราต้องอดทนต้องเสียสละ
 

(อ่านต่อ)http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1339485795&grpid=&catid=01&subcatid=0100

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น