หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"รีเพลย์"ภาพไต่สวน"เสื้อแดง" ก่อนศาลออก"กฎเหล็ก"คุม

"รีเพลย์"ภาพไต่สวน"เสื้อแดง" ก่อนศาลออก"กฎเหล็ก"คุม

 

 

ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นบ่อยนัก เมื่อศาลอาญามีหนังสือเชิญนักข่าว ช่างภาพ ให้มาร่วมประชุมซักซ้อมความเข้าใจ ในวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดย เฉพาะนักข่าวช่างภาพที่มาทำข่าวการไต่สวนคำสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวแกนนำ นปช. 24 คน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ส.ค. ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น.

การ ประชุมซักซ้อมความเข้าใจในวันที่ 1 ส.ค. มีนายจุมพล ชูวงศ์ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา นางอรอุษา กฤษณะโลม จรัญรัตนศรี เลขานุการศาลอาญา และนายประยุทธ ศิริสัน ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการศาลอาญา รับหน้าที่ชี้แจง ท่ามกลางผู้สื่อข่าวช่างภาพจากทุกสำนัก

ศาลอาญา ได้แจ้งว่า อาศัยอำนาจตาม กม.วิธีพิจารณาความแพ่ง มาตรา 30 ประกอบกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 158 ออกข้อกำหนดสำหรับการไต่สวนในวันที่ 9 ส.ค.ดังนี้

ห้ามมิให้ผู้ใด ประพฤติตนในทางที่ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ก่อความรำคาญในบริเวณศาล หรือกระทำการในลักษณะที่เป็นการยั่วยุหรือสนับสนุน ในบริเวณศาล

ห้าม ใช้เครื่องขยายเสียงส่งเสียงดัง อันเป็นการรบกวนการพิจารณาของศาล ห้ามวางสินค้ากีดขวางทางเข้าออกศาลอาญา ผู้ฝ่าฝืนมีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ระวางโทษจำคุก 6 เดือน

สำหรับวันที่ 9 ส.ค.อันเป็นที่มาของการเรียกซักซ้อมความเข้าใจนั้น

นอก จากจะนัดฟังคำสั่งคำร้องที่นายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จำเลยที่ 2 ในคดีร่วมกันก่อการร้าย กรณีมีพฤติการณ์เข้าข่ายผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัว ขึ้นเวทีปราศรัยที่บริเวณหน้ารัฐสภา กล่าวโจมตีพาดพิง ข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่รับคำร้องขอให้วินิจฉัยร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550

ศาลอาญายังนัดสอบถามจำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้ายคนอื่นๆ อีกรวม 23 คน ซึ่งล้วนเป็นแกนนำ นปช.คนสำคัญ 


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1343993462&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น