หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

พท.ฝุ่นตลบ ลุ้นเสียบมท.1-รองนายก หลังยงยุทธไขก๊อก ดันโผโยกย้ายผู้ว่าฯ2ต.ค. เสริมศักดิ์ปัดเลื่อยขา

พท.ฝุ่นตลบ ลุ้นเสียบมท.1-รองนายก หลังยงยุทธไขก๊อก ดันโผโยกย้ายผู้ว่าฯ2ต.ค. เสริมศักดิ์ปัดเลื่อยขา


 

ตัดก่อนตาย(หมู่) ? เหตุผลที่ "ยงยุทธ" ต้องทิ้งเก้าอี้รองนายกฯ และมท.1

 










 











"ยงยุทธ"ทำบุญวัดสระเกศฯ ก่อนประกาศลาออกเก้าอี้รองนายกฯ-มท.1 ไม่แจงเหตุผลบอกเรื่องส่วนตัว อ้างปรึกษาผู้ใหญ่แล้ว ย้ำทำหน้าที่ หัวหน้าและ ส.ส.ต่อไป "นพดล"ปัด"แม้ว-ปู"กดดัน พท.หวั่นถูกศาล รธน.สอย "เสริมศักดิ์"ปัดเอี่ยวเบื้องหลัง

"ยงยุทธ"ยัน"ปู"ไม่กดดัน

ภาย หลังมีกระแสข่าวจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ต้องการให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภายหลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ชี้มูลความผิดร้ายแรงคดีเรื่องสนามกอล์ฟอัลไพน์ เพราะเกรงว่าอาจขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 102

ล่า สุด เมื่อวันที่ 28 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยยังคงปฏิบัติภารกิจตามปกติ ในช่วงเช้าได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างคันป้องกันน้ำท่วม ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ โดยนายยงยุทธกล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้สั่งการใดๆ ให้ลาออก และได้พูดคุยกับนายกฯเรื่องนี้มาตลอด พร้อมกันนี้ยืนยันว่า "จะยังเห็นหน้ากันอยู่และผมยังทำงาน ขอแถลงข่าวบ่าย 3 ครั้งเดียวที่วัดสระเกศฯ ผมไม่เครียดอะไร และได้คุยกับนายกฯตลอดทุกวัน และวันที่นายกฯกลับ ผมก็จะเดินทางไปรับด้วยตัวเอง ที่ผ่านมานายกฯไม่เคยโทร.มากดดันและไม่เคยโทร.มาสั่งให้ลาออก" นายยงยุทธกล่าว

"ยงยุทธ"ฟังสวดชยันโต

จากนั้นเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยงยุทธเดินทางมาที่วัดสระเกศราชวรวิหาร เพื่อเข้ากราบนมัสการสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) และสมเด็จพระราชาคณะ ที่มีการประชุมมหาเถรสมาคมอยู่ โดยในระหว่างนั้นมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจ โดยนายยงยุทธได้ออกมาพบและรับมอบดอกกุหลาบสีแดงด้วยสีหน้าเรียบเฉย ในระหว่างนั้นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง พร้อมทั้งนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจ

ต่อมานายยงยุทธ และนางอุบล วิชัยดิษฐ ภริยา พร้อมทั้งคณะได้เข้าทำพิธีสวดชยันโต มีสมเด็จพระราชาคณะนับสิบรูป ร่วมสวดมนต์ในครั้งนี้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ประกาศลาออก2เก้าอี้

จากนั้นเวลา 16.00 น. นายยงยุทธได้ออกมาแถลงข่าวด้วยสีหน้าไม่สู้ดี พยายามฝืนยิ้มเล็กน้อย โดยมีสื่อมวลชนรอทำข่าวอยู่เป็นจำนวนมาก นายยงยุทธกล่าวว่า วันนี้เป็นวันสิริมงคล ที่มีสมเด็จพระราชาคณะนับสิบรูป ร่วมสวดชยันโต ซึ่งตนได้แผ่เมตตาไปยังผู้มีพระคุณ และเจ้ากรรมนายเวร ที่ไม่รู้เป็นเวรเป็นกรรมมาแต่ชาติปางไหนไม่ทราบ และวันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่ตนได้ยื่นหนังสือลาออก โดยเป็นการลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ด้วยความเต็มใจและได้ส่งหนังสือลาออกไปยังทำเนียบรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อย แล้ว โดยการลาออกจะมีผลในวันที่ 1 ตุลาคมนี้

"สาเหตุที่ลาออก มีเหตุผลนิดเดียวคือว่าความเห็นข้อกฎหมายในส่วนหนึ่งก็บอกว่าผมทำถูก แต่อีกส่วนก็บอกว่าผมทำหน้าที่ไม่ได้ เพื่อป้องกันปัญหาทั้งหมดในฐานะที่ผมมีเหตุผลเป็นส่วนตัวของผมเอง เป็นความจำเป็นของผมเองที่มีความประสงค์ที่จะลาออกจากทั้ง 2 ตำแหน่ง แต่ยืนยันว่าผมยังคงทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่ออยู่ ทั้งนี้ ในระหว่างนี้จนถึงวันที่ 1 ตุลาคม ผมจะยังคงทำหน้าที่ตามปกติ" นายยงยุทธกล่าว

(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1348889595&grpid=00&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น