หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

IndustriALL เตรียมรณรงค์ทั่วโลก ยุติการจ้างงานที่ไม่มั่นคง 7 ต.ค. นี้

IndustriALL เตรียมรณรงค์ทั่วโลก ยุติการจ้างงานที่ไม่มั่นคง 7 ต.ค. นี้

 


10 ก.ย. 55 - เยอกี้ ไรน่า (Jyrki Raina) เลขาธิการ IndustriALL ส่งจดหมายเชิญองค์กรสมาชิก เคลื่อนไหวในวันที่ 7 ตุลาคม 2555 ซึ่งเป็นวันรณรงค์โลกเพื่อการจ้างงานที่ดี (World Day for Decent Work) โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

การรณรงค์ระดับโลกเพื่อการยุติการจ้างงานที่ไม่มั่นคง

ที่ประชุมสมัชชาใหญ่เพื่อการก่อตั้ง IndustriALL เมื่อเดือนมิถุนายน 2555 ได้ประกาศเจตนารมณ์ในการร่วมกันปฏิบัติการเพื่อยุติปัญหาการจ้างงานที่ไม่ มั่นคง (Precarious Work) ที่ประชุมสมัชชาใหญ่ได้ผ่านมติให้องค์กรสมาชิกทุกองค์กรจัดการชุมนุมในวัน ที่ 7 ตุลาคม 2555 ซึ่งเป็นวันรณรงค์โลกเพื่อการจ้างงานที่ดี (World Day for Decent Work)

การจัดชุมนุมรณรงค์ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ระดับโลกเพื่อยุติปัญหาการจ้างงานที่ไม่มั่นคง

ที่ประชุมสมัชชาใหญ่มีมติก่อตั้ง IndustriALL ให้เป็นองค์กรรณรงค์ที่เข้มแข็งและสามารถรวมกล่มเคลื่อนไหวปฏิบัติการร่วม กันเพื่อการต่อสู้ และหนุนช่วยคนงานที่กำลังประสบปัญหาอยู่ทั่วโลก

เป็นภาระกิจที่สำคัญอย่างยิ่งยวด ที่องค์กรสมาชิกจะร่วมกันเคลื่อนไหวปฏิบัติการ เพื่อแสดงพลังของขบวนการแรงงาน ในการรณรงค์ครั้งนี้เพื่อยุติปัญหาการจ้างงานที่ไม่มั่นคง

7 ตุลาคม 2555 ตรงกับวันอาทิตย์  ขึ้นอยู่กับองค์กรสมาชิกว่าจะจัดการชุมนุมก่อนวันที่ 7 ตุลาคม หรือหลังวันที่ 7 ตุลาคม การปฏิบัติการร่วมกันครั้งนี้ สามารถจัดขึ้นในรูปแบบการรณรงค์บนท้องถนน  ประชุมระดับชาติ  ประชุมสื่อมวลชน ประชุมร่วมกับสาธารณชน  เดินขบวนใหญ่  การปฏิบัติการในโรงงาน (workplace actions) การเขียนจดหมายรณรงค์ การส่งผู้แทนสหภาพแรงงานไปพบกับรัฐบาลเพื่อประชุมแก้ปัญหาการจ้างงานที่ไม่ มั่นคง

ทั้งนี้ IndustriALL ได้ส่งไฟล์โปสเตอร์การรณรงค์และเอกสารสำหรับเผยแพร่สื่อมวลชนและสาธารณชน  ซึ่งองค์กรสมาชิกในทุกประเทศสามารถนำไปใช้ และสามารถจัดพิมพ์เป็นภาษาท้องถิ่นพร้อม Logo ขององค์กรแรงงานในประเทศไทย  ดูตัวอย่างโปสเตอร์ได้ที่ www.industriALL-union.org/STOP-precarious-work

และเพื่อที่ IndustriALL จะเผยแพร่กิจกรรมของขบวนการแรงงานในประเทศไทย ขอให้องค์กรสมาชิกแจ้งมายัง IndustriALL ถึงแผนกิจกรรมการรณรงค์ที่วางไว้สำหรับวันที่ 7 ตุลาคม  ทั้งนี้ IndustriALL จะเผยแพร่แผนการรณรงค์ของขบวนการแรงงานในประเทศไทยทาง website เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับขบวนการแรงงานในประเทศอื่นๆ

ส่งภาพถ่าย รายงานกิจกรรม มายัง press@industriALL-union.org
 
(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2012/09/42552

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น