หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มองเกมปรับครม.ปู3 สูตร"สายฟ้าแลบ"สยบ"แรงกระเพื่อม"

มองเกมปรับครม.ปู3 สูตร"สายฟ้าแลบ"สยบ"แรงกระเพื่อม"

 

 

กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 3 กลับมามีความคึกคักในสารบบทางการเมืองอีกครั้ง เพราะสถานการณ์การเมืองในห้วงเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่รัฐสภาจะปิดสมัยประชุมในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ กลับมามีความเข้มข้นและพร้อมจะทดสอบความหวั่นไหวรัฐบาลนารีได้ไม่มากก็น้อย

เพราะ เมื่อพลิกปฏิทินทางการเมืองดูแล้วจะพบว่า เรื่องร้อนๆ ที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์จะต้องเตรียมยุทธศาสตร์และสรรพกำลังไว้รับมือ นั่นคือ "การอภิปรายไม่ไว้วางใจ" ของฝ่ายค้านตัวจริง อย่าง "พรรคประชาธิปัตย์" ที่ประกาศผ่านสื่อชัดเจนแล้วว่าจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ โดยจะเน้นเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล ไม่แตะเรื่องส่วนตัวของนายกฯหญิงให้เสียรังวัดของฝ่ายค้าน

แม้ ประเมินผ่านการเก็งข้อสอบเรื่องที่ฝ่ายค้านจะซักฟอกนายกฯ"ปู" และคณะรัฐมนตรีนั้น ทั้งเรื่อง โครงการรับจำนำข้าว, ความไม่โปร่งใสในการใช้งบประมาณ 1.2 แสนล้าน แก้ไขปัญหาอุทกภัย, ความปรองดอง, การแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้

แต่คง ไม่ถึงขั้นน็อกรัฐบาลยิ่งลักษณ์ให้ล้มพับกลางสภาได้ เพราะเสียงสนับสนุนของ ส.ส.ของพรรคร่วมคำนวณดูแล้ว การันตีความปลอดภัยของรัฐบาลของนายกฯหญิงได้ 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน

คอการเมืองจึงมีการคาดการณ์กันว่า การปรับ ครม.ปู 3 จึงน่าจะเกิดก่อนศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ราวๆ ต้นเดือนพฤศจิกายน เพื่อสลับสับเปลี่ยน "ผู้เล่นทีมเอ" จากสมาชิกบ้านที่ 111 ที่วอร์มอัพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ พร้อมลงสนามการเมืองทันทีที่ผู้จัดการทีมที่ชื่อ "ยิ่งลักษณ์" ประกาศเปลี่ยนตัว แทน "ผู้เล่นทีมบี และ ทีมซี" ที่บอบช้ำกับศึกในสนามการเมืองตลอดระยะเวลา 1 ปีเศษ 

(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1351133155&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น